5 lợi ích từ phương pháp bảo quản thực phẩm bằng hút chân không

Thứ Hai, 01/08/2022 09:35 PM (GMT+7)

Bảo quản thực phẩm bằng hút chân không là một phương pháp đóng gói thực phẩm. Khi hút chân không thực phẩm sẽ loại bỏ gần như toàn bộ không khí khỏi túi khiến nấm mốc và một số vi khuẩn sẽ không thể sống hoặc phát triển.

1. Ngăn chặn sự phát triển của nấm và vi khuẩn

Hút chân không bảo quản thực phẩm có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc hoặc vi khuẩn. Bởi vì, việc hút chân không làm mất oxy thực phẩm của bạn, Do đó nấm mốc và vi khuẩn không thể phát triển nếu không có oxy.

2. Thức ăn giữ được lâu hơn

Thực phẩm đông lạnh được đóng gói chân không có tuổi thọ trung bình từ 2-3 năm, trong khi thời gian bảo quản trung bình sẽ kéo dài từ 6-12 tháng tùy thuộc theo các cách bảo quản khác nhau. Trong đó hầu hết các loại thực phẩm được đóng kín chân không sẽ để được trong tủ lạnh từ 7-15 ngày, thời gian bảo quản được lâu hơn so với bảo quản thông thường khác, trong đó 1-3 ngày thực phẩm sẽ để được khi được bảo quản thông thường trong tủ lạnh.

3. Giúp đóng gói dễ hơn

Hút chân không giúp đóng gói hiệu quả, an toàn. Thực phẩm được đậy kín bằng máy hút chân không chiếm ít chỗ hơn trong tủ lạnh hoặc tủ đông và cho phép bạn dễ dàng nhìn thấy thực phẩm bạn đang bảo quản.

hut-chan-khong-thuc-pham-co-the-sinh-doc-to-nguy-hiem-nhu-vu-pate-chay

4. Giúp bạn tiết kiệm chi phí

Bạn có thể mua thịt với số lượng lớn sau đó chia thành các phần vừa ăn và hút thời gian bảo quản trong tủ đông để có thịt tươi đến 6 tháng. Điều này thật hữu ích giúp chúng ta tiết kiệm chi phí so với việc mua thịt của bạn từ các cửa hàng mỗi ngày trước bữa ăn.

5. Bảo vệ thực phẩm tươi ngon

Hút chân không bảo vệ thực phẩm có tác dụng không làm mất nước thực phẩm để giữ cho thực phẩm được tươi ngon và tránh việc chảy nước ra ngoài tủ đông gây cháy tủ đông. Thêm vào đó túi chân không giúp thực phẩm của bạn không tiếp xúc với không khí, vì vậy hơi ẩm không thể bay hơi, trở thành một rào cản tuyệt vời khỏi các yếu tố gây ô nhiễm.

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...