5 thời điểm này nên tránh quan hệ tình dục nếu không muốn đột tử

Thứ Bảy, 23/11/2019 12:24 PM (GMT+7)

Đột tử khi quan hệ tình dục không phải là hiếm. Bởi vậy, để tránh xảy ra tình trạng này, nên chú ý tránh quan hệ trong những tình huống sau:

Một số nghiên cứu và thống kê trên thế giới cho thấy, tỷ lệ đột quỵ khi quan tình dục tương đối cao với nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó chủ yếu do căng thẳng thể chất của hoạt động tình dục, căng thẳng về tâm lý, xúc động quá mạnh.

Đáng nói, không có dấu hiệu cảnh báo để kịp nhận định bản thân đang gặp vấn đề nên hầu hết bệnh nhân không kịp phòng ngừa, cuối cùng dẫn đến cái chết đột ngột.

Dưới đây là những tình huống các cặp đôi tuyệt đối tránh quan hệ tình dục bởi dễ xảy ra đột tử nhất.

Khi uống rượu say

Nhiều người tin rằng uống rượu say trước khi quan hệ có thể cải thiện khả năng tình dục và kéo dài thời gian quan hệ nhưng đây lại là điều không nên. 

Sau khi uống một lượng lớn rượu, dưới sự kích thích gấp đôi của rượu và các xung động tình dục, các vấn đề như co thắt mạch máu, lưu thông máu tăng tốc và huyết áp tăng cao bất thường dễ xảy ra. Nếu bạn bị huyết áp cao, mỡ máu cao... uống rượu say và quan hệ tình dục với cường độ cao rất dễ gây ra các bệnh về tim mạch và mạch máu não, dẫn đến đột tử.

Chưa kể, năm 2014, một cuộc khảo sát những người trẻ tuổi đã cho biết rằng rượu bia là tác nhân chính dẫn đến việc đàn ông và phụ nữ quan hệ không an toàn, dễ mắc các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, giang mai, HIV.

Khi mệt mỏi

Mệt mỏi nhưng vẫn làm "chuyện ấy" có thể dẫn đến mệt mỏi quá mức trong tim và hệ thống máu, dẫn đến vấn đề về tim mạch và mạch máu não. Để an toàn, bạn nên nghỉ ngơi cho cơ thể hoàn toàn thoải mái, khỏe mạnh trước khi quan hệ.

Quan hệ tình dục khi mệt mỏi không chỉ giảm khoái cảm, tăng sự mệt mỏi, mà còn gây ra nhức đầu, chóng mặt, tâm trí mệt mỏi, chân đau lưng nặng, dễ bị xuất tinh sớm, liệt dương và các bệnh khác. 

Nhiều phụ nữ mệt mỏi và hầu như không đủ sức để quan hệ nhưng ít khi phản đối hoặc từ chối. Một thời gian dài như vậy sẽ sinh ức chế, lãnh cảm, hoặc sợ quan hệ tình dục.

Sau khi uống thuốc "kích thích"

Thuốc kích dục nếu lạm dụng hoặc sử dụng những loại thuốc rởm có thể để lại nhiều hậu quả lâu dài ví dụ như dẫn tới giảm ham muốn, yếu sinh lý. Nhiều người nam giới bị yếu sinh lý, liệt dương, xuất tinh sớm vì lạm dụng thuốc kích dục.

Những chất hóa học trong loại thuốc kích dục còn làm giãn nở mạch vành, nếu dùng nhiều và thường xuyên sẽ làm người dùng xuất hiện cơn khó thở, huyết áp tăng vọt, những cơn tăng nhịp tim rất dễ dẫn tới đột tử do nhồi máu cơ tim hay vỡ, đứt mạch máu não do lưu lượng tuần hoàn tăng quá nhanh khiến các mạch máu không chịu nổi áp lực.

Khi đang mắc bệnh

Bệnh nhân bị huyết áp cao hoặc bệnh tim mạch vành nếu gây ra sự hồi hộp quá mức ở hệ thần kinh trung ương sau khi bị kích thích tình dục sẽ dễ bị tăng huyết áp và co mạch máu. Nếu không thể kiểm soát bản thân, hành động trong quá trình quan hệ tình dục quá mãnh liệt sẽ làm tăng tỷ lệ mắc bệnh nhồi máu cơ tim và nhồi máu não, từ đó dẫn tới đột tử.

Khi đã già

Nam giới tuổi đã cao khi quan hệ nếu không kiểm soát được bản thân, dễ bị các triệu chứng của nhịp tim nhanh và kích thích giao cảm, dẫn đến co thắt mạch máu bất thường và tăng huyết áp, đột tử.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....