6 loại nước giúp bà bầu chống say nắng

Thứ Sáu, 26/04/2019 04:15 PM (GMT+7)

Những ngày hè oi bức, 6 loại nước sau đây sẽ là "bảo bối" giúp bà bầu chống lại nắng nóng và hiện tượng say nắng.

Mùa hè, hiện tượng say nắng, say nóng thường xuyên xảy ra, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng cao điểm... Ngoài mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, nhức đầu... say nắng, say nóng còn có thể gây đột quỵ nếu không được xử trí kịp thời, để lại các di chứng thần kinh không hồi phục và tử vong.

Dưới tác dụng liên tục của ánh sáng mặt trời gay gắt, trung tâm điều hòa thân nhiệt cơ thể sẽ bị chấn động làm rối loạn điều hòa thân nhiệt cùng với hiện tượng mất nước cấp của cơ thể. 

Với người bình thường, say nắng vô cùng nguy hiểm, nhưng với bà bầu, hiện tượng này đáng lo ngại hơn rất nhiều. Dưới đây là những loại nước giúp bà bầu có thể chống lại say nắng.

Nước lọc

Nước lọc là loại nước phổ biến và cần được bổ sung nhiều nhất cho cơ thể hàng ngày. Nhưng ngày hè nóng nực, việc bổ sung nước lọc để làm mát cơ thể, đặc biệt sau những hoạt động nặng nhọc hay tập thể dục thể thao là vô cùng cần thiết.

Nước cam

Trong cam có chất oxy hóa giúp tăng cường khả năng đàn hồi cho da và giúp da sáng dần lên. Mỗi ngày một cốc nước cam không chỉ giúp cung cấp vitamin dồi dào cho cơ thể mà còn giúp bạn phòng chống ánh nắng rất tốt.

Dưa chuột

nuocduachuot

Dưa chuột là trái cây có tính mát và đắng nên có thể giúp có thể hạ nhiệt, thúc đẩy tiểu tiện và hạ thấp nồng độ cholesterol trong cơ thể...

Ngoài việc ăn dưa chuột, bạn có thể cho dưa chuột vào máy, ép lấy nước uống. Đây là loại thức uống không chỉ mát mà còn đẹp da, tốt cho phụ nữ.

Nước dừa

Nước dừa chứa rất nhiều dinh dưỡng như magie, kali, muối, đường tự nhiên, giúp cơ thể vừa bớt háo nước vừa giải nhiệt nên chống nắng rất tốt.

Nước dừa còn có thể thay thế toner, cấp ẩm cho da vào mùa hè rất tốt.

Nước chanh

Vitamin C có rất nhiều trong chanh. Việc uống nước chanh sẽ loại bỏ được chóng mặt, buồn nôn, thường diễn ra vào ngày hè oi ả. Ngoài ra, nước chanh còn giúp ngăn chặn sốt, bệnh sởi và mụn đậu mùa.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều dinh dưỡng như: Đường mía, gluco, fructose, citrulline, axit propionic, alanine, axit glutamic, arginine, axit phosphoric, axit malic, muối, carotene, vitamin C... Những loại dinh dưỡng này đều tốt cho chống say nắng.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....