Cách làm nước giải khát giải nhiệt mùa hè

Thứ Ba, 23/04/2019 06:38 AM (GMT+7)

Dưới đây là một số cách làm nước giải khát giải nhiệt mùa hè. Ngoài tác dụng giải khát, nước mát còn giúp đưa vào cơ thể một lượng nước có thể giải nhiệt làm bớt nóng nảy, bứt rứt khi nhiệt độ cơ thể lên cao

nuoc-giai-nhiet-mua-he

Trời nóng luôn tạo cho con người cảm giác mệt mỏi, chán ăn. Bên cạnh ăn đủ chất, cần giảm thức ăn giàu năng lượng, nhất là dầu mỡ và đường bột vì tạo nhiều năng lượng làm cơ thể thấy nóng hơn. Thay vào đó, tăng cường ăn hoa quả và uống nhiều nước.

Chọn hoa quả tươi, thành phần có chứa nhiều vitamin C như: dưa hấu, cam, thanh long, táo, cà chua… Ngoài ăn trực tiếp, dùng các loại hoa quả này ép lấy nước uống hoặc làm sinh tố cũng rất tốt. Hạn chế ăn các loại hoa quả có chứa nhiều đường như mít, vải, nhãn, xoài…

Dưới đây là một số cách làm nước giải khát giải nhiệt mùa hè. Ngoài tác dụng giải khát, nước mát còn giúp đưa vào cơ thể một lượng nước có thể giải nhiệt làm bớt nóng nảy, bứt rứt khi nhiệt độ cơ thể lên cao.

1. Nước ép bí đao

Cách làm: bí đao 500g, gọt vỏ, bỏ ruột, rửa thật sạch, thái miếng, ép lấy nước, cho thêm chút muối, uống 2 - 3 lần trong ngày, có tác dụng chống cảm nắng mụn nhọt, rôm sảy.

2. Nước atisô

Cách làm: Nấu bông atisô lấy nước uống như trà. Bông atisô nấu chín có tác dụng bổ gan, lọc máu, bổ tim, chống độc, lợi tiểu.

3. Nước vối

Cách làm: Lá vối khô rửa sạch cho vào ấm, cho nước lạnh vào đun đến sôi rồi uống nóng hoặc uống lạnh. Nước vối giải khát, giải nhiệt, có tác dụng lợi tiểu và mát.

4. Nước pha muối loãng

Nên thêm chút muối hơi mặn vào nước uống (từ 0,5 - 1g muối ăn/lít nước giải khát). Một người bình thường uống 1,5 lít nước/ngày nhưng vào mùa nóng phải uống gấp hai, ba lần.

5. Nước ép cà rốt

Ăn cà rốt không chỉ tốt cho mắt mà vitamin A trong cà rốt còn giúp ngăn ngừa được dầu thừa trên da kết hợp với tế bào chết làm bí tắc lỗ chân lông gây mụn. Do vậy, nếu chỉ uống 1-2 ly nước ép cà rốt mỗi ngày bên cạnh với việc uống nước lọc, bạn vừa có thể bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể, vừa có làn da mịn màng, ngăn ngừa mụn trong suốt mùa hè.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, chỉ cần mua cà rốt về, rửa sạch và gọt vỏ rồi cho vào máy ép lấy nước. Với những nàng "hảo ngọt" có thể cho thêm chút đường để dễ uống hơn nhưng đừng nhiều quá sẽ làm phản tác dụng của loại nước ép bổ dưỡng này.

6. Nha đam đường phèn

Nha đam là một loại "thần dược" giá rẻ của làn da với tác dụng làm dịu, phục hồi da một cách nhanh chóng. Nếu sử dụng nha đam như một loại thực phẩm, chúng còn giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể….rất tốt cho sức khỏe cũng như làn da.

Trong thời tiết nắng nóng của mùa hè, một ly nha đam đường phèn chắc hẳn sẽ là thức uống yêu thích của nhiều người khi vừa dễ uống, lại có tác dụng trong việc giải khát, cung cấp nước cho cơ thể cũng như làm đẹp da.

Cách thực hiện:

Bước 1: Gọt sạch lớp vỏ xanh của nha đam và rửa dưới vòi nước sạch để làm sạch phần nhựa.

Bước 2: Cắt lớp gel nha đam thành những miếng nhỏ vừa ăn và ngâm trong nước muối trong khoảng 15-20 phút rồi vớt ra rửa sạch.

Bước 3: Bắc một nồi nước lên bếp rồi cho đường phèn vào nấu tan (lượng đường tùy theo sở thích ngọt nhạt của từng người) rồi cho nha đam đã sơ chế sạch vào. Đợi nước sôi lại thì nhấc ra, để nguội là có thể dùng ngay.

7. Chanh mật ong

Với những nguyên liệu có sẵn trong tủ bếp, bạn có thể tự pha chế ngay cho mình một ly chanh mật ong thơm ngọt, bổ dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là đối những cô nàng có làn da khô và đang bị mụn thì đây chính là loại nước vừa giải nhiệt trong mùa hè, vừa có tác dụng làm đẹp da thần kỳ do vitamin C trong chanh và mật ong giúp kháng khuẩn và tái tạo da cực tốt.

Bạn chỉ cần pha mật ong với chanh và nước lọc (tỉ lệ tùy theo khẩu vị) uống vào mỗi buổi sáng, có thể thêm đá viên nếu muốn dùng lạnh và để giải khát, hoặc pha chanh mật ong với nước ấm còn giúp giảm cân hiệu quả và an toàn.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...