7 'siêu thực phẩm' tốt cho mẹ và bé trong thai kỳ

Thứ Bảy, 06/04/2019 09:06 PM (GMT+7)

Dưới đây là 7 siêu thực phẩm nên có trong chế độ ăn hàng ngày nhằm cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho mẹ và bé:

sieu-thuc-pham

1. Mơ châu Âu sấy khô

Loại mơ này rất giàu sắt, ma giê, và ka-li có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu hàng ngày cho quá trình hình thành máu và ổn định sức khỏe trong thời gian mang thai. Bà bầu có thể ăn mỗi ngày một nắm trong bữa ăn phụ nhằm cung cấp dưỡng chất cho thai nhi.

2. Chuối

Chuối là thực phẩm hoàn hảo với đầy đủ can-xi, cung cấp năng lượng nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu của bà bầu và thai nhi. Hãy mang chuối theo để dùng cho những chuyến du lịch nhỏ hoặc thưởng thức sau khi khi tập thể dục nhẹ.

3. Hạt chia

Hạt chia nổi tiếng về lượng chất xơ và chất béo loại omega-3. Loại hạt này giúp bạn hấp thụ và điều chỉnh tỷ lệ đường ổn định. Hạt chia cũng giúp giúp thai nhi phát triển với hàm lượng đường thích hợp. Bạn có thể trộn hạt chia với thực phẩm hàng ngày để ăn cùng, tiêu biểu như sữa chua.

4. Hạt gai dầu

Protein trong hạt gai dầu rất có ích cho sự phát triển của thai nhi. Nó là sự lựa chọn đúng đắn so với rất nhiều loại thực phẩm bổ sung protein ngày nay.Hạt gai dầu còn là nguồn tuyệt vời của mỡ omega-3, đầy đủ axit amin và nhiều khoáng quan trọng như kẽm, sắt và ma giê. Bà bầu có thể bổ sung hạt gai dầu vào món sữa hay các loại sinh tố yêu thích.

5. Họ nhà đậu

Họ nhà đậu là nguồn giàu protein và chất xơ, muối folat, sắt, kẽm và can-xi. Bạn có thể lựa chọn loại đậu mình ưa thích từ các loại đậu như đậu đen, đậu trắng, đậu đốm, đậu xanh, đậu thận, đậu tương và đậu lăng.

Bạn có thể chế biến nhiều món với đậu như món hầm thịt cay, bánh trộn đậu và món rau trộn.

6. Trứng

Trứng cũng có tác dụng tuyệt vời đối với việc duy trì trạng thái cân bằng sinh lý cơ thể. Trứng cung cấp cho cơ thể đầy đủ các axit amin, hơn 12 vitamin và nhiều chất khoáng, đặc biệt là các chất như lutein, cholin và zeaxanthin. Bà bầu có thể ăn trứng chín trong các bữa ăn chính và phụ để cơ thể bé hấp thu được nguồn dinh dưỡng lành mạnh.

7. Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại rau xanh tuyệt vời nhờ thành phần giàu can-xi, chất xơ, muối folat, lutein, zeaxanthin và các tiền vitamin A khác giúp tăng cường thị lực và sức khỏe của da.

Loại rau này còn cũng thúc đẩy sự cân bằng thể dịch và điều chỉnh huyết áp, giúp cơ thể cung cấp hàng loạt các nguyên liệu thô cần thiết để sản xuất vitamin A toort cho sự phát triển thị lực của thai nhi.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...