Ăn thực phẩm này, có chăm sóc da đến đâu cũng không thể đẹp

Thứ Ba, 16/06/2020 10:13 PM (GMT+7)

Có những thực phẩm làm đẹp da, nhưng có những thực phẩm lại khiến da xấu đi một cách tệ hại, dù bạn có chăm sóc kĩ lưỡng đến đâu.

Thịt chế biến sẵn

Xúc xích, thịt nguội, thịt đóng hộp… là những ví dụ về nhóm thực phẩm chế biến sẵn cực kỳ gây hại cho làn da. Chúng chứa một lượng lớn sodium, chất béo bão hòa, sunfit – những thành tố khiến da bạn bị mất nước, làm suy yếu collagen và gây kích ứng. Nên ăn thịt cá tươi chứa protein và amino acid… như thịt gà, cá hồi, chúng sẽ giúp kích thích quá trình sản sinh collagen.

Khoai tây chiên

Khoai tây được chiên ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra các gốc tự do, dẫn đến sự phá hủy các tế bào da và làm suy yếu đi độ đàn hồi, săn chắc. Do đó về lâu về dài, làn da cũng bạn cũng dễ chảy xệ, nhăn nheo. Các món khoai tây chiên ngoài tiệm đồ ăn nhanh thường chứa rất nhiều muối, sẽ bòn rút độ ẩm của làn da, khiến da bị khô héo và nếp nhăn càng dễ hiện hữu.

Bánh mì trắng

banhmitrang

Những loại thực phẩm có chỉ số đường huyết cao, như bánh mì trắng sẽ dẫn đến tình trạng kích ứng trong cơ thể. Và tần suất bị kích ứng có liên quan trực tiếp đến việc đẩy nhanh tốc độ lão hóa da.

Đường tinh luyện

Đường gây ra mụn. Tệ hại hơn, đường tinh luyện cũng góp phần khiến cấu trúc collagen bị tổn thương; và quá trình này sẽ càng bị đẩy mạnh nếu bạn tiếp xúc với ánh nắng. Nếu muốn giữ da luôn khỏe mạnh, nên ưu ái mật ong hay những loại quả ngọt tự nhiên.

Soda và cà phê

Soda và cà phê ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn, khiến bạn sẽ dễ gặp phải những vấn đề như: quầng thâm, da sạm, nếp nhăn xuất hiện sớm.

Đồ uống có cồn

Vitamin A là một trong những loại vitamin quan trọng trong việc kích thích tái tạo tế bào da, thúc đẩy sản sinh collagen và duy trì độ căng mọng, săn chắc cho làn da. Đồ uống có cồn sẽ làm thiếu hụt độ ẩm, suy giảm hiệu quả của các chất dinh dưỡng bạn nạp vào cơ thể, đặc biệt là vitamin A.

Ngô Thị Hồng Duyên

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....