Bà bầu uống nước rau má có tốt không & uống như thế nào đúng cách

Chủ Nhật, 30/09/2018 07:42 AM (GMT+7)

Bà bầu uống nước rau má có tốt không và uống như thế nào để tốt cho sức khỏe mẹ và bé là một câu hỏi mà nhiều mẹ bầu thắc mắc bởi trong thai kỳ, việc ăn uống hết sức quan trọng, chỉ chút sơ sẩy có thể gây hậu quả xấu.

Bà bầu uống nước rau má có tốt không và uống như thế nào để tốt cho sức khỏe mẹ và bé là một câu hỏi mà nhiều mẹ bầu thắc mắc bởi trong thai kỳ, việc ăn uống hết sức quan trọng, chỉ chút sơ sẩy có thể gây hậu quả xấu. Rau má là một loại rau được dùng để làm các món ăn và giải khát khá phổ biến trong mùa hè.

ba-bau-co-nen-an-rau-ma-khong-3

Loại rau này được biết đến với nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe như lợi tiểu, chống táo bón, làm đẹp da…đủ dưỡng chấtTrong dân gian, ngoài việc bà bầu uống nước dừa ra thì rau má được cho là loại rau có tính hàn (lạnh), có thể gây sảy thai nên các bà mẹ lớn tuổi thường khuyên không uống nước rau má khi có bầu. Vậy rau má tốt hay không tốt cho sức khỏe của bà bầuLợi ích của rau má đối với sức khỏe phụ nữ mang thaiRau má có vị đắng, tính mát, dùng làm nước uống giải nhiệt rất tốt.

Ngoài ra, có thể dùng để trị mụn nhọt, sốt, lên sởi, hạ huyết áp, giúp lưu thông máu, nhất là ở vùng tĩnh mạch và mao mạch.

Với những mẹ bầu gặp khó khăn trong chuyện đi tiêu đi tiểu, nước rau má chính là lựa chọn hoàn hảo để lợi tiểu, tránh táo bón khi mang thai.Ngoài những lợi ích cho sức khỏe, bà bầu uống nước rau má còn có thể giúp bảo trì làn da của mình khi mang thai. Rau má chứa chất chống ô-xy hóa chống lại sự hình thành những nếp nhăn, thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Uống nhiều nước rau má gây hại như thế nào đến sức khỏe bà bầu và thai nhi

Không ít lời đồn cho rằng bà bầu uống nước rau má trong 3 tháng đầu mang thai rất dễ bị sảy thai. Tuy nhiên, thông tin này chỉ mang tính chất tương đối. Với những mẹ bầu có cơ địa yếu, uống nước rau má quá nhiều rõ ràng không tốt. Rau má có tính hàn, rất dễ gây lạnh bụng. Do đó, khi uống nhiều sẽ dẫn đến tình trạng tiêu chảy. Hơn nữa, với cách xay rau má uống sống, nguy cơ rối loạn tiêu hóa, ngộ độc vì vệ sinh an toàn thực phẩm là rất cao. Vì vậy, không có gì sai khi nhiều người cho rằng bà bầu uống nước rau má có thể bị sảy thai.

Nếu đã từng có tiền sử sảy thai, động thai, sức khỏe yếu, hệ tiêu hóa không ổn định, mẹ bầu không nên uống nước rau má, trừ khi được bác sĩ cho phép.

Bất cứ thực phẩm nào cũng vậy, không riêng gì rau má, đều không nên lạm dụng nhiều. Dù bạn không phải một trong đối tượng trên, cũng nên uống một lượng nước rau má vừa đủ và hợp lý. Nước rau má uống nhiều có thể làm tăng lượng cholesterol và lượng đường trong máu, gây ra chứng tiểu đường thai kỳ.

Cách uống nước rau má hợp lý để có sức khỏe tốt

Với người bình thường, lượng nước rau má khuyên dùng hằng ngày là khoảng 1 ly nhỏ, chừng 40 g rau má xay trở lại. Thêm nữa, không nên uống liên tiếp 6 tuần hoặc dùng liên tục 1 tháng.

Với phụ nữ mang thai, tuyệt đối không uống nước rau má hằng ngày.

ba-bau-uong-rau-ma

Khi chế biến món nước rau má, mẹ bầu nên chọn mua trong siêu thị hoặc từ nguồn cung cấp uy tín đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước khi xay lấy nước uống, nên rửa và ngâm qua nước muối cẩn thận. Xay khoảng 5 giây sau đó lọc qua rây để uống. Khâu vệ sinh rất quan trọng nếu mẹ bầu không muốn phải đối diện với nguy cơ gây hại cho hệ tiêu hóa và đường ruột.

Câu hỏi bà bầu uống nước rau má như thế nào để tốt cho sức khỏe mẹ và bé đã được giadinh.blog giải đáp rồi đó. Với lượng nước rau má vừa phải, hợp lý, mẹ bầu sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong tiết trời mùa hè nóng bức như hiện nay.

Tuy vậy, nguy cơ của việc uống rau má, đặc biệt là uống nhiều và thường xuyên là điều mà nhiều người đã chỉ ra. Để đảm bảo an toàn, mẹ bầu hãy tham khảo ý kiến bác sĩ, thao tác vệ sinh cẩn thận và uống nước rau má hợp lý nhé.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...