Bài thuốc dùng chuối xanh chữa mất ngủ bạn đã biết?

Thứ Hai, 13/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Chứng mất ngủ không chỉ gặp phải ở người già mà ngay cả những người trẻ hiện nay cũng mắc phải bệnh này. Điều đáng bận tâm là mất ngủ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của mỗi chúng ta. Chính vì thế, cách chữa chứng bệnh này luôn được rất nhiều người quan tâm. Mẹo dùng chuối xanh chữa mất ngủ hiện đang được nhiều người truyền tai nhau. Vậy nó có thực sự tốt? Trong bài viết này chúng tôi đã sẽ giải đáp cho bạn đọc

1.Tác hại của bệnh mất ngủ

Theo tính toán thì mỗi ngày chúng ta cần phải ngủ đủ 8 tiếng thì mới có thể đảm bảo các cơ quan có thời gian phục hồi đầy đủ. Mỗi ngày, chúng ta cần đảm bảo một giấc ngủ đủ dài để cơ thể có thời gian phục hồi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng không phải ai cũng có thể đảm bảo được điều này.

Mất ngủ là tình trạng bạn không thể nào đi vào giấc ngủ, giâc ngủ chập chờn khó duy trì hoặc lúc ngủ dậy cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Điều này không chỉ là một hiện tượng mà khi kéo dài có thể làm thành bệnh khó chữa với những tác hại như sau:

-Gây mất tập trung: nếu mất ngủ thường xuyên thì não bộ không có thời gian nghỉ ngơi. Lúc đó cũng không có cơ hội phục hồi. Dần dần, con người sẽ thấy mình chậm chạp và khó khăn trong việc ghi nhớ mọi thứ.

-Giảm hiệu quả công việc: mất ngủ làm cơ thể mệt mỏi, năng lượng giảm sút, ảnh hưởng đến hiệu quả chung của công việc.

-Tăng huyết áp: mất ngủ có thể làm chúng ta cảm thấy căng thẳng, từ đó gia tăng tạm thời huyết áp sau đó tăng vĩnh viễn nếu mất ngủ kéo dài.

-Ảnh hưởng đến làn da: khi mất ngủ làm cơ thể chúng ta không thể nào sản sinh hormone sinh trưởng mà sinh ra cortisol làm phá vỡ nhiều collagen trong cơ thể. Đồng thời gia tăng nếp nhăn.

-Gia tăng khả năng bị tiêu đường: yếu tố liên quan đến insulin, dây dẫn của glucoso đến các cấu trúc tế bào.

-Gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư: theo nghiên cứu của các nhà khoa học những người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày sẽ có khả năng mắc bệnh ung thư cao hơn những người khác.

2.Hướng dẫn mẹo dùng chuối xanh chữa mất ngủ

Bệnh mất ngủ gây ra nhiều ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt nên cần điều trị sớm. Có rất nhiều phương pháp được đưa ra nhưng những bài thuốc dân gian thường được nhiều người hưởng ứng hơn cả. Sử dụng chuối xanh chữa mất ngủ là một bài thuốc rất được ưa chuộng hiện nay.

Chuối xanh là một nguyên liệu hết sức quen thuộc nhưng có lẽ ít ai biết hết về công dụng điều trị bệnh mất ngủ của nguyên liệu này. Trong thành phần của chuối xanh có rất nhiều thành phần có ích trong việc điều trị mất ngủ. Cụ thể trong chuối xanh có chứa nhiều chất xơ và tinh bột, ngoài ra còn có nhiều cacbohydrat, kali, vitamin B6, C và nhiều hợp chất khác.

Nguyên liệu chuối xanh sẽ càng tăng tác dụng điều trị bệnh mất ngủ khi chúng ta kết hợp với bột quế vì nguyên liệu này giúp tăng cường lượng máu lên não, kích thích hệ thần kinh hoạt động linh hoạt hơn.

Điều trị mất ngủ bằng chuối xanh: Chuối xanh gọt bỏ hai đầu rồi cho vào nồi nấu với nước trong 10 phút. Đổ nước luộc chuối ra cốc rồi cho 1 muỗng bột quế vào khuấy đếu. Uống trước khi ngủ một tiếng để phát huy được hiệu quả tối đa. Chú ý phải uống khi nước còn nóng thì mới có thể tác động đến hệ thần kinh và các mạch máu của cơ thể.

Chúng ta cần phải thực hiện thường xuyên và kiên trì cách làm này thì mới có thể thấy được hiệu quả. Cơ thể cần một thời gian để hấp thu các dưỡng chất và phát huy tác dụng của dưỡng chất đó trong quá trình điều trị bệnh.

3. Một số lưu ý trong quá trình điều trị mất ngủ

Chúng ta cần phải có chế độ ăn uống hợp lý để cung cấp dưỡng chất, phục hồi những mệt mỏi do bệnh gây ra.

Sắp xép công việc hợp lý, luôn giữ cho mình tinh thần lạc quan thoải mái tránh căng thẳng mệt mỏi.

Tập luyện thể dục thể thao để giúp cơ thể khỏe mạnh, thoải mái để có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Bài viết chia sẻ mẹo dùng chuối xanh trị bệnh mất ngủ mong rằng sẽ giúp bạn có thêm biện pháp điều trị hiệu quả căn bệnh này.

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...