Bệnh gút ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe sinh lý ở nam giới?

Thứ Tư, 26/06/2019 07:01 AM (GMT+7)

Về nguyên tắc tất cả các bệnh tật ở một giai đoạn nào đó, một mức độ nào đó đều có thể làm suy giảm chức quan hệ tình dục. Bệnh gút cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

benh-gut

Bệnh gút là gì?

Bệnh gút hay còn gọi là thống phong, là một dạng viêm khớp gây đau đớn nhất, thường gặp do sự tích tụ quá nhiều acid uric, được sinh ra từ sự phân hủy các chất purin, tích tụ trong máu quá nhiều.

Tại sao bệnh gút gây suy giảm sức khỏe sinh lý?

1. Bệnh gút gây suy giảm sức khỏe sinh lý ở nam giới

Thận có vai trò cơ bản là đào thải chất độc duy trì chức năng sinh lý, nếu thận của bạn bị tổn thương thì sẽ khiến cho các vai trò này bị suy giảm mạnh.

2. Bệnh nhân bị gút chức năng thận đều bị suy giảm mạnh

Bởi vì thận là bộ phận giúp đảo thải chất độc cũng như acid uric ra khỏi cơ thể nếu nồng độ acid uric luôn cao sẽ khiến cho thận phải hoạt động quá nhiều trong một thời gian dài, từ đó thì tình trạng suy thận cao.

Bên cạnh đó, việc đào thảo acid uric qua thận tạo điều kiện chocacs tinh thể lắng đọng từ đó gây nên nhiều chứng như sỏi thận, viêm khe thận hay viêm cầu thận.

Chức năng thận bị suy giảm thì các hiện tượng sinh lý như di tinh, hoạt tinh hay tiết tinh sẽ bị mất kiểm soát từ đó dẫn đến nam giới bị yếu sinh lý và giảm ham muốn vợ chồng.

Các tinh thể muối urat tích tụ cũng làm xơ cứng khớp xương, khiến cho việc cử động của bạn trở nên khó khăn và đau đớn hơn, điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến ham muốn vợ chồng.

Những cơn đau mà bệnh gút đem lại và chế độ ăn uống ít đạm cũng khiến cho người bệnh gút trở nên hay bị cáu gắt hơn, làm giảm tình cảm vợ chồng.

3. Nguyên tắc vàng để ”chung sống hòa bình” với bệnh gút

Tăng cường tập thể dục hàng ngày giúp bạn phòng ngừa tốt bệnh gút

Tăng cường tập thể dục hàng ngày giúp bạn phòng ngừa tốt bệnh gút

Ngoài ra, điều trị sớm bệnh gút và kiểm soát tốt chỉ số acid uric trong máu giúp cân bằng đời sống tình dục của vợ chồng. Bệnh nhân gút nên định kỳ kiểm tra acid uric trong máu và cần thực hiện chế độ ăn uống hợp lý.

Bên cạnh việc thay đổi chế độ ăn, bệnh nhân gút nên tăng cường tập thể dục hàng ngày giúp phòng ngừa tốt bệnh gút, giảm lắng đọng acid uric ở các khớp đồng thời nâng cao sức khỏe và tăng cường chuyện yêu ở nam giới.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...