Người hen suyễn cần lưu ý gì khi sinh hoạt tình dục?

Chủ Nhật, 09/06/2019 09:13 PM (GMT+7)

Ngoài việc điều trị bệnh lý bằng thuốc men và các yếu tố kích hoạt hen suyễn trong môi trường, người bị hen suyễn có thể tham khảo một số biện pháp giúp đời sống tình dục an toàn.

- Để bạn tình làm “chủ đạo”. Khi bạn tình làm “chủ đạo”, vô tình họ sẽ giúp người bị hen suyễn thích thú thỏa mãn với sinh hoạt tình dục. Người bị hen suyễn “thụ động” hơn sẽ giúp giảm thiểu được triệu chứng thở ngắn.

- Có nhiều phương thức “yêu” trong sinh hoạt tình dục. Đừng vội tập trung vào “cơ quan chính yếu” khi giao hợp, tiết chế cảm xúc, ít mãnh liệt trong làm tình, khi cần thiết, có thể vẫn đạt được “cực khoái” ở những hoạt động “không chính thống”.

- Thông thường, chúng ta thường “sinh hoạt” vào ban đêm, không nhất thiết phải như thế, hãy thử vào cuối giờ sáng hay đầu giờ chiều nếu lịch làm việc của bạn cho phép. Đơn giản vì, những thời điểm này chức năng phổi của bạn có thể là tốt nhất.

hensuyen

- Tránh mọi thứ làm gia tăng áp lực lên phổi. Chuyện này phụ thuộc rất nhiều về kỹ thuật cũng như bản năng của phái yếu. Họ phải chủ động để giúp người mình yêu có những phút giây thăng hoa và hoạt động đúng yêu cầu.

- Không nên quan hệ sau khi ăn no vì điều này sẽ gia tăng sự mệt mỏi. Điều chỉnh điều hòa ở nhiệt độ thoải mái, tránh quá nóng khi quan hệ.

- Tránh uống rượu trước khi quan hệ vì nó có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh hoạt tình dục của bạn, đặc biệt là rượu vang đỏ (Có khả năng kích thích hen suyễn).

- Không được tự ý ngưng thuốc khi không có chỉ định của bác sĩ, mặc dù bạn thấy khỏe và không lên cơn hen trong nhiều ngày.

- Không hút thuốc lá, vì hút thuốc làm cho bệnh kém đáp ứng với điều trị và có thể dẫn đến bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

- Nên thường xuyên thay đổi ra trải giường và gối để có thể tạo ra không gian sạch sẽ và thoải mái trong quá trình "lâm trận".

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....