Bí quyết kho cá thơm ngon bỏ túi cho các bà nội trợ

Chủ Nhật, 17/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Cá kho là một món ăn rất được nhiều gia đình ưa thích và đây cũng thường được coi là món ăn chính trong bữa cơm của các gia đình. Chính vì vậy mà ai cũng mong muốn mình có thể chế biến được một món cá kho thơm ngon, đậm vị cho cả gia đình cùng thưởng thức. Bạn đã biết được bí quyết nấu món cá kho như thế nào cho ngon chưa? Nếu chưa thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây bạn nhé.

Cách chọn cá ngon

Để có được một món cá kho ngon không chỉ phụ thuộc vào khâu chế biến mà khâu tìm mua nguyên liệu cũng hết sức quan trọng. Khi bạn chọn mua được con cá ngon thì tất nhiên món cá khi chế biến xong cũng sẽ ngon. Vì vậy khi chọn mua cá bạn cần chú ý quan sát mắt cá và đặc biệt là mang cá để nhận biết cá còn tươi. Những con cá có mắt trong, sáng và khi vạch mang cá ra thấy còn đọng máu tươi đỏ hoặc hồng thì cá còn tươi nên mua. Còn mang cá thâm đen thì cá đã bắt đầu bị ươn không nên mua bạn nhé.

Có những con cá khi nhìn bên ngoài cảm giác rất tươi ngon nhưng thực chất lại không. Thịt của nó mềm khi dùng ngón tay ấn vào thì bị lõm xuống và lâu đàn hồi hồi phục lại. Thịt nhão, có mùi lạ thì không nên mua vì loại cá này có thể được ướp chất bảo quản.

Bí quyết khử mùi tanh của cá

Để có được món cá kho ngon thì bước khử mùi tanh của cá là vô cùng quan trọng. Nếu như bạn không khử hết được mùi tanh của cá thì sẽ làm mất đi 50% độ ngon của món ăn này. Vì vậy mà khi sơ chế bạn nên chú ý tìm cách khử thật sạch mùi tanh của cá.

Khi rửa cá bạn nên cho thêm một ít muối để làm giảm mùi tanh. Khi mổ bỏ ruột cá bạn nên bỏ luôn mang cá và màng đen bên trong ruột cá vì đây là những thủ phạm gây nên mùi tanh bạn nhé. Nếu không dùng muối bạn có thể rửa cá với giấm hoặc nước vo gạo cũng có tác dụng loại bỏ mùi tanh khá tốt.

Chú ý khâu ướp cá

Một món cá kho ngon thì không thể nào chỉ được ướp một cách qua loa, sơ sài. Tuy nhiên nó cũng không cần phải quá cầu kỳ mà bạn chỉ cần cân đo đong đếm lượng gia vị vừa đủ. Chú ý thời gian ướp cá ngắn nhất là 2 giờ bởi vì như vậy thịt cá sẽ thấm đều gia vị và trở nên chắc thịt hơn, thơm hơn khi chế biến.

Công đoạn kho cá

Sau khi đã ướp cá xong thì công đoạn cuối cùng bạn cần thực hiện là kho cá. Thường thì để tạo nên hương vị cho những món cá kho thì có thêm thành phần riềng trong đó. Ngoài ra khi kho cá bạn cần chú ý kho nhỏ lửa để thịt cá chín mềm và gia vị thấm đều.

Một điều lưu ý nữa khi kho cá là nếu như bạn muốn thêm nước vào thì chú ý thêm nước nóng, không thêm nước lạnh vì như vậy cá sẽ dễ bị tanh.

Bên cạnh đó, để có được món cá kho ngon thì bạn nên dùng nồi đất để kho bạn nhé. Đây là loại nồi đặc biệt dùng cho các món kho sẽ rất ngon và đúng vị.

Chúng tôi vừa chia sẻ với bạn những bí quyết để có thể tạo nên được một món cá kho thơm ngon, hấp dẫn rồi. Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc chế biến món cá kho chiêu đãi cả gia đình mình bạn nhé. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này và có được bữa cơm ngon cùng gia đình mình.

 

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...