Bí quyết làm cá chép hấp bia tại nhà khiến cả gia đình ngất ngây

Thứ Hai, 30/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Cá chép hấp bia là một trong những món khoái khẩu của cánh mày râu nói riêng và của mọi nhà nói chung. Trong một ngày cuối tuần thảnh thơi, cả nhà quây quần bên mâm cơm thưởng thức món cá chép hấp bia ăn cùng bún và cuốn bánh đa nem quả là hấp dẫn. Hãy xem bí quyết làm món ăn này như thế nào ngay nhé!

1.Chuẩn bị nguyên liệu làm món cá chép hấp bia

Chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ sẽ giúp bạn hoàn thành được món ăn một cách nhanh và ngon hơn. Dưới đây là danh sách những nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị.

-Cá chép: 1,5kg (khoảng 1 con vừa)

-Bia lon/ bia hơi: 500ml

-Hành khô, tỏi: 3-4 nhánh

-Gừng, sả: 20gr

-Rau thì là: 100gr ( dùng để nấu và trình bày món ăn )

-Chanh tươi: 2 quả

-Ớt tươi: 2-3 quả

-Ớt sừng/ớt chuông: 1 quả

-Rau xà lách, rau mùi, rau thơm, dưa chuột, cà rốt, dứa, khế chua, chuối xanh

-Bún: 1kg

-Gia vị: dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, muối, đường, tiêu

2. Cách sơ chế nguyên liệu

Cá chép đánh vẩy, moi mang, mổ bụng bỏ nội tạng, cắt bỏ đầu cá, rửa lại thật sạch bằng nước muối hạt hoặc nước cốt chanh rồi rạch ngang thân cá 3-4 đường để cá nhanh chín và ngấm gia vị.

Sau khi làm cá, bạn có thể chuyển qua bóc vỏ hành khô, tỏi bóc vỏ băm nhỏ cho vào bát riêng. Gừng, sả rửa sạch, để ráo nước. Gừng băm thật nhỏ. Sả thái lát mỏng. Rau thì là nhặt rửa sạch. 2/3 thái nhỏ phần lá, 1/3 để lại nguyên cọng để trình bày món ăn. Ớt tươi rửa sạch, cắt nhỏ cho ra bát riêng. Rau xà lách, rau mùi, rau thơm nhặt rửa sạch để ráo nước. Các loại củ quả ăn cùng rửa sạch thái chỉ trình bày ra đĩa riêng.

Ướp cá cùng 1 thìa nước mắm, 2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê tiêu xay, 1 thìa hạt nêm trải đều lên thân cá. Sau đó nhét gừng, sả vào vệt khứa trên thân cá. Ướp cá trong khoảng từ 20 – 30 phút cho cá ngấm đều gia vị.

3. Chế biến món cá chép hấp bia ngon tuyệt cú mèo

Đây là bí quyết chế biến món cá chép hấp bia mà bạn không nên bỏ lỡ. Tham khảo ngay nào!

Bước 1: Đổ 500ml bia vào nồi hấp. Đặt vỉ hấp cách thủy lên trên. Đặt đĩa cá lên trên, đậy vung lại và hấp cá trong khoảng 20 -30 phút trên ngọn lửa vừa phải.

Bước 2: Pha nước chấm ngon: Cho vào bát 3 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 2 thìa cà phê nước cốt chanh, 100ml nước đun sôi để nguội và khuấy đều. Sau khi nêm nếm vị nước chấm theo đúng khẩu vị, bạn cho thêm 2 thìa cà phê tỏi băm, 2 thìa cà phê ớt băm vào khuấy đều. Vậy là bạn đã có bát nước chấm ngon tuyệt rồi.

Bước 3: Trước khi tắt bếp, cho thê hành lá cả cây cùng ít thì là cả cọng vào nồi hấp thêm khoảng 3-5 phút. Tắt bếp, bắc thật khéo đĩa cá ra khỏi nồi.

Sau khi đã hoàn thành món cá chép hấp bia thì công việc của bạn là bài trí. Việc trang trí sẽ khiến món ăn trở nên hấp dẫn và thu hút hơn. Thực hiện xếp hành lá cả cây và thì là nguyên cọng đã hấp qua vào đĩa sâu lòng, sau đó khéo léo đặt cá vào trong lòng đĩa, trang trí thêm bằng ớt sừng, ớt chuông. Bún cho ra đĩa riêng.

Bạn hãy ăn cá chép hấp bia lúc nóng hổi cùng bún và các loại rau củ quả ăn kèm nhé. Một chiếc bánh đa nem cuốn bên ngoài, 1 lát rau xà lách, 1 ít rau thơm, rau mùi, dưa chuột, cà rốt, khế chua, chuối xanh, 1 lớp bún mỏng, gắp 1 miếng cá chép hấp bia trắng thơm, đanh chắc nóng hổi. Cuốn tròn lại và thưởng thức cùng nước chấm tỏi ớt tuyệt đỉnh, bạn sẽ muốn ăn thêm nhiều hơn nữa cho xem!

 
System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...