Bình Định tiến tới xóa bỏ nạn tảo hôn

Chủ Nhật, 22/10/2023 08:57 AM (GMT+7)

Theo thống kê của Ban Dân tộc tỉnh Bình Định, năm 2022, toàn tỉnh có 37 trường hợp tảo hôn; trong 6 tháng đầu năm 2023, ghi nhận 17 trường hợp.

89781345am_anh-1

Trước vấn đề này, Ông Đinh Tiêu, Trưởng Phòng Dân tộc huyện Vĩnh Thạnh, cho biết trong thời gian tới, huyện sẽ tăng cường tổ chức các hội thảo, tập huấn kỹ năng tuyên truyền, tư vấn về hệ lụy của tảo hôn và HNCHT cho đối tượng phụ nữ, thanh thiếu niên. Vận động xây dựng các mô hình điểm về chống tảo hôn tại các thôn, làng, trường học. Triển khai các hội thi, sân khấu hóa tìm hiểu Luật Hôn nhân và gia đình, bài trừ nạn tảo hôn trong học sinh…

Còn theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Vân Canh Nguyễn Xuân Việt, huyện đã chỉ đạo các địa phương đưa nội dung về tảo hôn, quy định tuổi được kết hôn vào hương ước, quy ước của thôn, làng để thực hiện. Phân công cán bộ thường xuyên đứng chân từng thôn, làng; vận động các gia đình ký cam kết không để xảy ra tảo hôn và HNCHT. Phát huy tốt vai trò của già làng, người có uy tín thực hiện công tác tuyên truyền, vận động xóa bỏ hủ tục lạc hậu trong hôn nhân ở vùng dân tộc thiểu số.

“Để giảm thiểu tảo hôn, huyện sẽ chỉ đạo các địa phương, trường học đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên, quy định của pháp luật về tảo hôn cho người dân, học sinh. Đặc biệt, phải chú trọng các hình ảnh nêu bật lên tác hại, hậu quả của tảo hôn để tạo ấn tượng, ăn sâu vào tiềm thức của họ”, ông Việt nhấn mạnh.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Huyện Văn Bàn (Lào Cai) nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Huyện Văn Bàn hiện có 29,141 trẻ em dưới 16 tuổi. Theo thống kê của UBND huyện, năm 2022 có 6 trẻ em bị xâm hại,...

Mù Căng Chải, Yên Bái: Tỷ lệ người trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai ngày càng gia tăng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao khó khăn của tỉnh Yên Bái, nhận thức của đa số người dân về công tác dân số -...

Hậu Giang vận động thanh niên kết hôn trước 30 tuổi

Sáng 23/11, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế Hậu Giang tổ chức thành công Tọa đàm về giải pháp vận động...

Lâm Đồng tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ngày 18/11, tại TP Đà Lạt, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức Lễ phát...