Bổ sung dinh dưỡng cho mái tóc khỏe đẹp

Thứ Ba, 21/05/2019 09:02 AM (GMT+7)

Bộ tóc khỏe đẹp, mượt mà là điểm nhấn cho thấy cơ thể bạn có đang khỏe mạnh hay không. Nếu tóc xơ rối, chẻ ngọn thì cần bổ sung ngay những dinh dưỡng cần thiết.

Các loại thực phẩm bạn ăn có ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc, móng tay và làn da của bạn. Muốn mái tóc khỏe đẹp, cần bổ sung những dưỡng chất cần thiết như

Chất đạm

Tóc được làm từ protein. Thêm protein vào chế độ ăn có thể khôi phục hư hỏng tóc dễ gãy và ngăn ngừa rụng tóc. Theo Đại học Y tế công cộng Harvard khuyến cáo rằng người lớn khỏe mạnh cần khoảng 0,8 g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể hàng ngày. Thêm nguồn thịt nạc của protein vào chế độ ăn của bạn, bao gồm thịt gà, gà tây, thịt bò nạc, cá, trứng, các loại hạt và hạt giống.

tocdep

Chất béo khỏe mạnh

Chất béo lành mạnh là cần thiết cho các chức năng bình thường, cân bằng nội tiết tố và da tốt và sức khỏe tóc.

Tránh các chất béo không lành mạnh như chất béo bão hòa thường được tìm thấy trong các loại thực phẩm chiên, bơ và bánh ngọt, chúng làm tăng nguy cơ bệnh tim và đột quỵ. Thay vào đó, nên tiêu thụ thực phẩm có nguồn acid béo không bão hòa và acid béo omega 3 lành mạnh. Những thực phẩm này bao gồm các loại cá béo như cá hồi và cá ngừ, các loại hạt, dầu ô liu và bơ.

Vitamin A

Vitamin A có thể giúp phục hồi tóc khô dễ gãy và mất độ bóng. Vitamin này cung cấp độ ẩm cho da đầu và đóng vai trò như một chất bôi trơn để giảm khô da. Thực phẩm giàu vitamin A bao gồm các loại cá béo như cá hồi, cá trích và cá thu; cà rốt, ớt đỏ, cải bó xôi, súp bí đỏ, khoai lang và mơ.

Vitamin B5

SkipVitamin B5 là cần thiết trong chế độ ăn uống để phục hồi tóc có vẻ ngoài sáng bóng khỏe mạnh. Ngoài việc giảm kích ứng da, vitamin B5 kích thích sự tăng trưởng và sửa chữa mái tóc. Thêm vitamin “giúp tóc” này vào chế độ ăn của bạn bằng cách ăn nhẹ thêm các loại hạt trong suốt cả ngày của bạn. Ăn trứng vào bữa sáng và gạo nâu để cung cấp thêm vitamin B5.

Ngoài ra, bạn nên tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh, ngủ ngon giấc, tránh stress, sống thoải mái vui vẻ...mới làm cho bạn có một mái tóc đẹp theo mong muốn.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....