Các cách tránh thai tự nhiên: Không an toàn như bạn nghĩ!

Thứ Năm, 04/04/2019 03:21 PM (GMT+7)

Các cách tránh thai tự nhiên hiệu quả tránh thai là không cao và quan trọng hơn, chúng đều không có tác dụng ngăn ngừa cách bệnh lây truyền qua đường tình dục.

tranh-thai-tu-nhien

Tránh thai là vấn đề được đông đảo chị em phụ nữ quan tâm. Mỗi biện pháp tránh thai thông dụng đều có những ưu, nhược điểm riêng. Bên cạnh việc sử dụng các biện pháp có công cụ hỗ trợ như uống thuốc, cấy que, đặt vòng, dùng bao cao su,...Vì ngại tác dụng phụ của thuốc tránh thai, hay sợ giảm khoái cảm do dùng bao cao su… mà nhiều chị em vẫn trung thành với phương pháp tránh thai tự nhiên, nhưng liệu chúng có thực sự an toàn và không có “tác dụng phụ”?

Tránh thai bằng phương pháp tự nhiên không an toàn như bạn nghĩ

Tránh thai bằng phương pháp tự nhiên là việc tránh thai thông qua cách tính ngày an toàn trong chu kỳ kinh nguyệt để quan hệ, xuất tinh ngoài âm đạo, hay cho con bú đầy đủ trong 6 tháng đầu sau sinh…

Thực tế, các phương pháp tránh thai tự nhiên này không hề an toàn và không phải không có tác dụng phụ như nhiều chị em lầm tưởng. Trong mỗi phương pháp đã tồn tại các nhược điểm khách quan nhất định. Thực hiện các phương pháp tránh thai tự nhiên đòi hỏi “người trong cuộc” phải tuân thủ các quy tắc hết sức chặt chẽ, luôn căng thẳng vì chỉ cần mắc chút sai lầm là có thể dẫn đến “tác dụng phụ”, chính là nguy cơ mang thai ngoài ý muốn và các hệ lụy trực tiếp từ đó gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ.

Tính ngày an toàn theo chu kỳ kinh nguyệt:

Đây là cách được khá nhiều chị em lựa chọn. Cách tránh thai này chỉ hiệu quả khi người phụ nữ có chu kì kinh nguyệt đều đặn, tâm lý ổn định và phải tính toán chuẩn xác thời điểm “thân mật”.

 Những áp lực trong công việc và cuộc sống hằng ngày chính là các biến số gây ảnh hưởng chu kì kinh nguyệt và làm cho độ tin cậy của phương pháp này không cao.

Xuất tinh ngoài âm đạo:

Đây là cách tránh thai thụ động, chị em “phó mặc” sự thành công vào bản lĩnh đàn ông của người chồng. Với cách này, người chồng phải có kiến thức và khả năng kiểm soát cảm xúc để dừng cuộc chơi sớm, tránh xuất tinh vào âm đạo. Đây là phương pháp không được các chuyên gia khuyến khích vì hiệu quả ngừa thai thấp do những tinh trùng còn sót lại trong niệu đạo từ những lần xuất tinh trước hoàn toàn có thể xâm nhập để thụ thai những lần sau đó.

Cho con bú đầy đủ trong 6 tháng đầu sau sinh:

Dựa trên cơ chế điều tiết nội tiết của phụ nữ trong quá trình nuôi con nhỏ dưới 6 tháng tuổi. Để tránh thai hiệu quả, bà mẹ phải chưa có kinh trở lại, cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ đều đặn mỗi 3 tiếng bất kể ngày đêm.

Duyen

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...