Các loại vô sinh thường gặp ở nam giới

Thứ Sáu, 01/02/2019 08:22 AM (GMT+7)

Do cuộc sống ngày càng phát triển, bệnh tật ngày càng nhiều . Một trong những bệnh chiếm tỷ lệ hiện nay đó là bệnh vô sinh, nhất là đối với nam giới. Đối với nam giới khi mắc vô sinh thì thường có những loại nào?

Empty

1. Vô sinh thứ phát

1.1. Vô sinh thứ phát là gì?

Vô sinh thứ phát  là loại vô sinh vợ chồng đã có một hoặc nhiều lần mang thai sau một thời gian muốn có thai lại nhưng không thể có trở lại.

1.2. Nguyên nhân nào khiến nam giới bị vô sinh thứ phát?

Có nhiều nguyên nhân khiến cho nam giới bị vô sinh thứ phát, như nhiễm trùng dẫn đường tinh trùng, viêm tinh hoàn, rối loạn quá trình sinh tinh trùng, yếu tinh trùng…. Tuy nhiên nguyên nhân chính của vô sinh thứ phát là do sự bất thường về tinh trùng ở nam giới.

Nguyên nhân khiến cho tinh trùng ở nam giới bất thường là  do tinh hoàn, do lối sống không lành mạnh, do bệnh, do nội tiết tố hay do yếu tố tình dục cũng là nguyên nhân khiến cho nam giới dễ mắc vô sinh thứ phát..

1.3. Cách điều trị vô sinh thứ phát ở nam giới

Empty

Điều trị nội khoa: Sử dụng thuốc hay thực phẩm chức năng làm tăng sự cương dương, tăng tỷ lệ cũng như chất lượng tinh trùng nhưng theo chỉ định của bác sĩ.

Tiến hành phẫu thuật: điều trị cho các biểu hiện như hẹp bao quy đầu, phẫu thuật dây cột sống gốc dương vật, giãn tĩnh mạch thừng tinh….

Các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản: với biện pháp này áp dụng những biện pháp như thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm hay tiêm tinh trùng vào bào tương noãn….

2. Vô sinh nguyên phát

2.1. Vô sinh nguyên phát là gì?

Vô sinh nguyên phát là tình trạng gia đình vợ chồng chưa có con, cuộc sống sinh hoạt tình dục đều đặn không dùng biện pháp tránh thai nào mà người vợ vẫn chưa có thai.

2.2. Nguyên nhân khiến nam giới bị vô sinh nguyên phát

Có nhiều nguyên nhân khiến cho tỷ lệ nam giới mắc vô sinh nguyên phát

Do chất lượng tinh trùng không đạt tiêu chuẩnNam giới bị tắc ống dẫn tinhXuất tinh ngượcXuất tinh sớmBị liệt dươngLỗ niệu đạo sai vị trí2.3. Biện pháp điều trịVô sinh nguyên phát nếu phát hiện sớm thì sẽ có thể điều trị kịp thời. Một số phương pháp điều trị được nhiều người áp dụng và được đánh giá cao:

Sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo

Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệmPhương pháp nuôi trứngTheo sự khuyến cáo của các bác sĩ thì khi bạn có dấu hiệu hay nghi ngờ bị vô sinh thứ phát hay vô sinh nguyên phát thì cũng không nên tự ý điều trị hoặc mua thuốc điều trị khi chưa có sự chỉ định của các bác sĩ. Hãy đến các cơ sở y tế uy tín và đảm bảo để khám và điều trị hiệu quả, nếu không để lâu sẽ gây nên biến chứng nguy hiểm, nhất là gây nên tình trạng vô sinh vĩnh viễn.

Như vậy, tình trạng vô sinh không còn xa lạ với nhiều cặp vợ chồng hiện nay. Hãy có biện pháp phòng tránh hiệu quả để đẩy lùi bệnh tật và mang lại cuộc sống hạnh phúc cho các gia đình.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...