Các yếu tố gây khó mang thai bạn nên biết

Thứ Tư, 12/10/2022 10:34 AM (GMT+7)

Có những cặp vợ chồng có sức khoẻ và đời sống sinh hoạt tình dục bình thường nhưng mãi vẫn chưa mang thai. Hãy tham khảo một số yếu tố dưới đây để loại bỏ ngay nếu bạn cũng gặp phải nhé!

Chất bôi trơn

Chất bôi trơn là phương tiện được sử dụng để làm ẩm âm đạo. Nó có tác dụng khiến quá trình quan hệ giữa 2 người thuận lợi và nhanh chóng đạt được những cơn cực khoái hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng các chất bôi trơn này có thể là một ý tưởng tồi cho những ai đang có kế hoạch sinh em bé bởi nghiên cứu cho thấy nó có thể giết chết tinh trùng trong âm đạo.

Caffeine

Sử dụng những thực phẩm chứa caffeine quá mức cũng có thể cản trở khả năng mang thai của bạn. Nếu muốn có con, bạn không nên tiêu thụ nhiều hơn 200 mg caffeine mỗi ngày. Trong trường hợp đã quen với việc tiêu thụ chất kích thích, bạn nên tham khảo các biện pháp cai nghiện caffeine.

Rượu

Bạn có biết rằng chỉ một lượng nhỏ rượu cũng có thể cản trở cơ hội

kho mang thai 2

thai của bạn? Hơn nữa, nếu bạn đang mang thai mà tiêu thụ rượu, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi và tăng nguy cơ sẩy thai. Hãy loại bỏ ngay loại đồ uống này hoặc những loại đồ uống có cồn khác ra khỏi cuộc sống ngay hôm nay nếu bạn muốn có em bé.

Thuốc lá

Không chỉ phụ nữ, đàn ông cũng đóng một vai trò quan trọng cho sự thành công của thai kỳ. Vì vậy, người đàn ông nên tránh hút thuốc vì hút thuốc có thể làm giảm số tinh trùng và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tỉ lệ thụ thai.

Cá có hàm lượng thuỷ ngân cao

Thủy ngân có chứa trong cá có thể đọng lại bên trong cơ thể, gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn. Vì vậy, tránh ăn các loại cá có hàm lượng thủy ngân cao như cá thu. Thay vào đó, bạn có thể chọn có loại cá lành tính hơn như cá hồi, cá chép hay cá quả để đảm bảo nguồn cung cấp chất đạm, protein và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

Hóa chất

Các chất tẩy rửa bạn tiếp xúc hàng ngày cũng có thể gây hại cho sức khoẻ sinh sản của bạn. Bởi vì các hóa chất này dễ dàng hấp thụ vào da và có thể gây độc cho cơ thể. Kết quả là, khả năng mang thai của bạn sẽ thấp hơn.

Một số loại thuốc

Thành phần một số hóa chất có trong thuốc có thể ức chế khả năng mang thai

Nếu bạn bị bệnh, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về những loại thuốc bạn có thể sử dụng. Đôi khi thành phần một số hóa chất có trong thuốc có thể ức chế khả năng mang thai của bạn.

Tắm nước rất nóng

Nhiệt độ cực nóng có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Vì vậy, hãy hạn chế việc tắm nước quá nóng hay ngâm mình trong bồn nước nóng quá lâu.

Trên đây là những điều bạn nên tránh nếu bạn muốn có thai. Ngoài ra, để tăng tỉ lệ thụ thai thành công bạn cần đảm bảo ăn những thức ăn lành mạnh và có chế độ sinh hoạt khoa học, hợp lý.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....