Cách chế biến rau súp lơ tốt nhất để hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng

Thứ Sáu, 22/11/2019 02:36 PM (GMT+7)

Hấp cách thủy là cách ăn súp lơ tốt nhất để có thể hấp thụ được tối đa chất dinh dưỡng của loại thực phẩm.

Súp lơ có hai loại trắng và xanh. Loại xanh thường giòn và dai hơn nên có cảm giác ngon hơn, nhưng nhìn chung cả 2 loại đều tốt cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa được nhiều bệnh tật.

Đường fructose và glucose trong súp lơ rất tốt đối với những bệnh nhân tiểu đường. Đối với những người có bệnh về hệ tim mạch, súp lơ giúp đào thải những cholesteron "xấu" và củng cố mạch máu.

Súp lơ, cũng như súp lơ xanh được coi là thực đơn tốt có đặc tính phòng ngừa các bệnh ung thư. Chưa kể, hàm lượng axit tartric có trong súp lơ giúp phòng tránh chứng béo phì. Súp lơ cũng giúp điều trị chứng táo bón, các bệnh về gan và chứng chán ăn…

Lâu nay, chúng ta thường cho rau vào luộc hoặc xào cho đến khi chín, hoặc chín nhừ. Tuy nhiên việc chế biến bằng hình thức đó có thể làm hao hụt rất nhiều lượng vitamin dồi dào trong loại thực phẩm này.

suplo

Cho súp lơ vào nồi hấp là phương pháp nấu ăn ít làm mất chất dinh dưỡng trong súp lơ, cách này sẽ giữ được vitamin C và các hóa chất thực vật có lợi glucosinolate và chất diệp lục giúp cơ thể con người chữa được nhiều bệnh và làm suy giảm quá trình lão hóa da, giúp chị em phụ nữ trẻ lâu hơn.

Khi ăn súp lơ cần loại bỏ hết phần nấm mốc và nên rửa trực tiếp dưới vòi để loại bỏ sâu bọ trước khi cắt nhỏ ra chế biến.

Cách chọn lựa và bảo quản rau súp lơ an toàn

- Hãy chọn những súp lơ có màu thật xanh đồng nhất, phần thân và cuống hoa thật rắn chắc, thon và giòn, hoa nép sát khít vào nhau. Nếu bông súp lơ còn lá thì lá phải còn tươi, không bị héo úa và có màu tươi tắn.

- Hãy dùng túi ni lông để miệng hở cất giữ trong tủ lạnh khi chưa ăn ngay. Làm như thế sẽ giữ được hương vị, độ tươi cũng như lượng vitamin C vốn có trong bông cải.

- Thời gian để bạn có thể cất giữ trong tủ lạnh tốt nhất không quá 4 ngày. Tốt nhất, sau khi mua từ một đến hai ngày là bạn nên sử dụng và chế biến món ăn. 

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....