Dấu hiệu cho thấy chế độ ăn của bạn không đủ rau

Thứ Năm, 21/11/2019 05:44 PM (GMT+7)

Rau là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Nếu cơ thể có biểu hiện này, coi chừng cơ thể đang bị thiếu rau xanh.

Một số dấu hiệu cho thấy chế độ ăn của bạn đang thiếu rau.

Lúc nào cũng mệt mỏi

Thiếu folate có thể gây ra mệt mỏi và thiếu máu. Vitamin B này có thể được tìm thấy trong các loại rau lá xanh đậm và các loại rau có tinh bột như đậu mắt đen, đậu thận, đậu lima, đậu hải quân, măng tây và đậu lăng.

Dễ bị chuột rút

Trái cây và rau có chứa kali có thể ngăn ngừa chuột rút, đặc biệt là nếu bạn tập thể dục hoặc ra ngoài trong những tháng mùa hè nóng bức. Một quả chuối trung bình có 422mg kali.

thieurau

Tăng cân

Trái cây và rau quả có chất xơ tạo cảm giác no nên sẽ làm bạn ăn ít hơn. Hầu hết các loại trái cây và rau đều có lượng calo thấp. Trái cây cũng có thể giúp giải tỏa cơn thèm đồ ngọt. Chọn một bát dâu tây thay vì kem có thể giúp bạn tiết kiệm 200 calo.

Dễ bị bầm tím

Ăn quá ít vitamin C có thể làm tăng nguy cơ bị bầm tím - một số nghiên cứu gợi ý rằng nhận được đủ vitamin C qua chế độ ăn có thể giúp ích. Bạn có thể tìm thấy vitamin C trong ớt ngọt, cải xoăn, ớt cay, rau lá xanh sẫm, súp lơ xanh, cải Brussels và cà chua.

Cảm lạnh mãi không khỏi

Nếu thiếu rau trong chế độ ăn, cơ thể sẽ thiếu khả năng bảo vệ cần thiết để giải phóng các yếu tố chống gốc tự do để chống lại virus. Nên ăn các loại rau lá xanh sẫm - nơi có nguồn vitamin C tuyệt vời, để tăng cường hệ miễn dịch và giúp rút ngắn thời gian phục hồi.

Trí nhớ giảm sút

Lutein, một chất dinh dưỡng đã được chứng minh trong các nghiên cứu ban đầu là tăng cường học tập và trí nhớ, có thể được tìm thấy trong nhiều loại rau như rau lá xanh, cà rốt, súp lơ xanh, ngô và cà chua. Bổ sung một số hoặc tất cả các loại rau này vào bữa ăn hàng tuần có thể giúp tăng cường trí não một cách tự nhiên và hữu ích.

Ảnh hưởng mạnh bởi stress 

Viêm là đáp ứng tự nhiên của cơ thể với stress, vì vậy nếu không xử lý tốt stress, thì viêm và tác hại của nó có thể xảy ra. Thực phẩm giàu các hợp chất chống viêm như axit béo không bão hòa (cá hồi và cá ngừ), chất chống oxy hóa, polyphenol và carotenoids (rau lá xanh và ớt sáng màu) có thể giúp giảm mức độ viêm trong cơ thể và tăng cường khả năng tinh thần để đối phó với những biến động của cuộc sống.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....