Cách đơn giản tăng cường sức khỏe buồng trứng

Thứ Năm, 20/02/2020 09:31 PM (GMT+7)

Duy trì một lối sống lành mạnh, một chế độ ăn bổ dưỡng, tập thể dục thường xuyên, duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và tránh rơi vào căng thẳng sẽ là những cách đơn giản giúp bạn tăng cường sức khỏe buồng trứng.

Kiểm soát cân nặng: Tình trạng thừa cân hoặc thiếu cân ở phụ nữ đều có thể ảnh hưởng đến chất lượng trứng. Do đó, hãy cố gắng duy trì cân nặng của bản thân ở mức ổn định nếu có ý định thụ thai.

Tập thể dục thường xuyên: Bạn có thể tăng cường sức khỏe của buồng trứng bằng cách tập thể dục thường xuyên. Bạn không cần tập quá nhiều, bạn có thể tập yoga 1 giờ mỗi ngày hoặc 30 phút chạy bộ mỗi ngày, với thời lượng 5 lần/tuần là đã có một sức khỏe tốt.

Kiểm soát căng thẳng: Căng thẳng là điều khó có thể tránh khỏi trong thời đại hiện nay. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tránh được điều này bằng cách nghỉ ngơi đầy đủ, đọc sách, tập thiền, yoga hoặc thực hiện một hoạt động mình thích để thư giãn. Bạn không nên dùng điện thoại tối thiểu một giờ trước khi đi ngủ để tránh thiết bị này làm phiền đến giấc ngủ.

td

Chế độ ăn giàu dinh dưỡng: Trong thời gian cố gắng thụ thai, bạn không cần phải ăn kiêng hay cắt giảm bất cứ thứ gì. Điều quan trọng là bạn cần kiểm soát được những gì mình nạp vào cơ thể mỗi ngày. Hãy duy trì một chế độ ăn cân bằng với đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, carbohydrate tốt, chất béo tốt, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về việc dùng các loại thuốc bổ sung nếu cơ thể bị thiếu

.Tránh hút thuốc và uống rượu: Thuốc lá và rượu có thể gây ra những hệ lụy nguy hiểm đối với sức khỏe sinh sản. Vì vậy, nếu có ý định thụ thai và đang sử dụng hai thứ gây hại này, bạn hãy từ bỏ chúng.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....