Cách giảm stress cho bà bầu thổi bay căng thẳng mệt mỏi hiệu quả

Thứ Ba, 29/10/2019 09:02 AM (GMT+7)

Trị stress khi mang thai không khó. Tùy theo từng tình huống, bà bầu chỉ cần tham khảo những mẹo đơn giản mà hiệu quả sau!

tress-ba-bau

Dành thời gian nghỉ ngơi

Khi mang bầu, cơ thể bạn sẽ thường xuyên có những biểu hiện mệt mỏi chính vì vậy việc dành thời gian cho việc nghỉ ngơi ở bà bầu là vô cùng cần thiết. Khu nghỉ ngơi đủ thời gian cơ thể bà bầu sẽ thoải mái hơn tránh được những stress khi mang thai không đáng có. Đây là một cách giảm stress khi mang thai hiệu quả.

Tập yoga trước sinh

Yoga là cách giảm stress cho bà bầu, mua các gói tập Yoga cao cấp vừa giúp cơ thể người phụ nữ thư giãn vừa là liệu pháp hữu ích giúp việc sinh đẻ sau này dễ dàng hơn, bạn nên tập  yoga thường xuyên mỗi ngày để có được sức khỏe tốt nhất tinh thần thư thái và một cơ thể vô cùng khỏe mạnh. Điều này sẽ rất tốt cho cả mẹ lẫn thai nhi trong bụng.

Nói chuyện

Hãy thường xuyên giao tiếp tâm sự với người xung quanh, nhất là người thân trong gia đình, vừa để chia sẻ những tâm sự giúp cơ thể bớt suy nghĩ lo lắng vừa để hiểu hơn các thành viên xung quanh gia đình mình. Hãy tâm sự với mọi người chứ đừng để mọi thứ dồn nén trong lòng điều này sẽ không tốt cho phụ nữ mang thai đâu!

Chế độ ăn uống

Ăn uống điều độ đủ chất là một trong những cách giảm stress cho bà bầu hiệu quả, tránh những loại thức ăn nhanh, bia rượu hay chất kích thích để có được một kỳ thai sản hoàn hảo nhất cho cả mẹ và bé. Ngoài ra bạn nên bổ sung thêm dưỡng chất bằng các thực phẩm chức năng theo sự chỉ định cũng như hướng dẫn của bác sĩ.

Chuẩn bị cho sinh

Gần giai đoạn sinh bạn nên chuẩn bị tâm lý thoải mái nhất có thể đừng quá lo lắng hay sợ hãi. Những đồ đạc, vật dụng cần thiết của mẹ và bé cũng nên chuẩn bị thật kỹ lưỡng chu đáo bởi sau khi sinh bạn sẽ cần sử dụng đến nó đấy. Nhất là đố cho bé hãy chuẩn bị thật đầy đủ vào các bạn!

Chuẩn bị tâm lý

Khi mang thai bạn phải chuẩn bị cho mình tâm lý thư thái thoải mái nhất có thể, không nên lo lắng hay suy nghĩ quá nhiều vì stress khi mang thai có thể ảnh hưởng đến bé. Nếu có gì khó khăn hãy chia sẻ với người thân và chồng bạn để họ giúp đỡ. Hãy thư giãn cho bà bầu để bà bầu có được tâm lý tốt nhất.

Có kế hoạch đi lại

Khi mang bầu việc đi lại không còn được tự do dễ dàng như trước nên bạn cần có kế hoạch. Hạn chế đi giày cao gót, nên để người thân chở đi lại khi cần thiết sẽ là điều tốt nhất cho bà bầu. Không nên đi bộ quá xa và quá lâu sẽ gây mệt mỏi khó chịu và đau lưng không tốt cho bà bầu và bé.

Vấn đề tài chính

Khi có dự định mang thai, bạn hãy chắc rằng hai vợ chồng có đủ nguồn tài chính để lo cho bé cũng như chăm sóc tốt nhất cho cả mẹ và bé những giai đoạn mới sinh cũng như giai đoạn trưởng thành của con. Bởi việc nuôi dưỡng con là điều cần rất nhiều chi phí tốn kém đòi hỏi bạn phải có nền tài chính vững chắc. Rất nhiều cặp vợ chồng đã lựa chọn các gói bảo hiểm thai sản uy tín quyền lợi cao để chuẩn bị cho kỳ sinh nở một cách chu đáo, được hưởng những dịch vụ thai sản trọn gói chất lượng cao tại những bệnh viện hàng đầu cả nước nhưng với chị phí cực tiết kiệm.

Học cách giữ bình tĩnh

Bạn không nên thường xuyên cáu gắt mất bình tĩnh như vậy sẽ không tốt cho sự hình thành và sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe của chính bản thân bạn trong quá trình mang thai. Hãy học cách giữ cho mình sự bình tĩnh cần thiết nhất là trong khi mang thai chính là cách giảm stress khi mang thai các bạn!

Massage

Cơ thể khi mang bầu thường xuyên mệt mỏi đau nhức khó chịu nên bạn hãy dành thời gian mát xa chân và lưng sẽ giúp cơ thể mình thoải mái hơn đấy. Nếu có điều kiện bạn có thể sử dụng dịch vụ mát xa cho bà bầu, còn nếu không thì cũng có thể mua các loại máy mát xa cho bà bầu loại tốt nhất tại nhà cũng rất hiệu quả.

Hãy quên công việc đi

Không nên quá tham làm nhiều việc chính là cách giảm stress cho bà bầu, công việc khiến bạn mệt mỏi cũng đừng quá bận tâm bởi giờ đây bạn còn phải giữ cho mình tinh thần tốt để bé của bạn phát triển tốt nhất trong toàn bộ thai kỳ, không nên làm việc quá nhiều và quá lo nghĩ về công việc là điều nên làm trong thời kỳ này.

Đi bộ

Mỗi ngày bạn nên đi bộ sẽ tốt cho thai nhi, cơ thể bạn cũng thoải mái và dễ chịu hơn khi mang bầu. Đi bộ sẽ khiến máu trong cơ thể bà bầu lưu thông tốt hơn, giảm thiểu được sự mệt mỏi căng thẳng.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....