Cách giúp nam giới hiếm muộn tăng khả năng sinh sản

Thứ Năm, 06/02/2020 10:03 PM (GMT+7)

Để tăng khả năng sinh sản, nam giới hiếm muộn nên thay đổi chế độ sống và tăng cường một số loại dưỡng chất.

Bổ sung các thực phẩm tốt cho khả năng sinh sản

Những dưỡng chất nam giới cần bổ sung để tốt cho khả năng sinh sản là: sắt, kẽm, vitamin C, D, E12, selen. Đặc biệt, kẽm rất hữu ích trong việc duy trì mức testosterone bình thường. Selen làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh và cải thiện số lượng tinh trùng thấp.

Bổ sung acid folic

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học California (Berkeley, Mỹ), những người đàn ông có nồng độ acid folic thấp trong chế độ ăn uống có tỷ lệ nhiễm sắc thể bất thường trong tinh trùng cao hơn.

Khi tinh trùng có nhiễm sắc thể bất thường thụ tinh với trứng, có thể dẫn đến sảy thai hoặc dị tật bẩm sinh. Hơn một nửa số lần sảy thai trong ba tháng đầu là do bất thường nhiễm sắc thể trong phôi.

Do đó, nam giới nên bổ sung các thực phẩm giàu acid folic như: ngũ cốc, rau xanh, đậu, cam, quýt, bánh mì,… vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

thuocla

Giảm bớt căng thẳng

Cuộc sống hiện đại, dưới áp lực của công việc cùng những mối quan hệ gia đình, xã hội, nam giới rất dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu.

Tâm lí này không những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bản thân mà còn khiến khả năng sinh sản giảm sút đáng kể. Nếu thường xuyên ở trong tình trạng này dẫn đến ngủ không yên, không đủ giấc thì sẽ khiến tuyến thượng thận hoạt động kém và giảm khả năng sản xuất tinh trùng.

Tránh tiếp xúc với hóa chất

Các hóa chất độc hại có thể khiến cho tinh trùng bị tổn thương. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, với những người đàn ông được tiếp xúc với nhóm hóa chất được tìm thấy trong hộp nhựa sẽ giảm khả năng sinh sản tới 20%. 

Tập thể dục thường xuyên 

Nghiên cứu cho thấy nam giới tập thể dục thường xuyên có nồng độ testosterone cao hơn và chất lượng tinh dịch tốt hơn nam giới ít hoạt động. Tuy nhiên, bạn cần tập thể dục với tần suất điều độ và nên tránh tập quá nhiều, vì nó có thể có tác dụng ngược lại và làm giảm mức testosterone.

Không hút thuốc lá và sử dụng bia rượu

Thuốc lá và bia rượu có thể làm giảm quá trình sản xuất tinh trùng và gây ra tinh trùng bất bình thường. Bởi vậy, nên tránh xa nhóm chất kích thích này để tăng cường sức khỏe đặc biết là sức khỏe sinh sản của bản thân.

Không sử dụng đồ ăn nhanh

Theo nhiều nghiên cứu, sử dụng nhiều đồ ăn nhanh có thể làm tăng nguy cơ viêm trong cơ thể, gây ảnh hưởng đến sức khỏe tinh trùng và khó làm tăng khả năng sinh sản của nam giới.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....