Cách làm món gà hấp hành thơm ngon chuẩn vị khiến cả gia đình ngây ngất

Thứ Sáu, 27/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Nếu bạn đang muốn thay đổi khẩu vị cho bữa ăn gia đình thì gà hấp hành sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo! Món ăn này không chỉ thơm ngon, lạ miệng mà cách làm cũng rất đơn giản, dễ thực hiện. Còn chần chừ gì nữa mà chị em không bắt tay vào làm ngay thôi nhỉ.

Gà hấp – món ngon khó cưỡng

Không chỉ là thực phẩm được nhiều người yêu thích, thịt gà còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Theo Đông y, thịt gà có tính ôn, không độc, giúp chữa nhiều loại bệnh như đầy bụng khó tiêu, ăn kém, tiêu chảy, phù nề, huyết trắng, suy nhược cơ thể, mất ngủ, bệnh đái tháo đường...

Chính vì vậy, thịt gà thường được chị em lựa chọn để chế biến thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn cho gia đình thưởng thức. Bên cạnh những món ăn quen thuộc như gà luộc, gỏi gà, gà chiên nước mắm… bạn có thể thay đổi khẩu vị với món gà hấp hành thơm ngon, lạ miệng.

Cách làm gà hấp hành cũng rất đơn giản, độ ngọt của thịt gà gần giống như gà luộc nhưng thêm chút đậm đà, quyện lẫn mùi thơm của hành rất hấp dẫn.

Cách làm gà hấp hành ngon cực đơn giản tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1/2 con gà hoặc 2 cái đùi gà lớn

- 1 nắm hành lá

- 2 thìa mỡ gà hoặc dầu ăn

- Gừng

- Gia vị thông thường: muối, tiêu trắng, bột nêm, rượu trắng…

Hướng dẫn thực hiện:

Thịt gà sau khi mua về rửa sạch với một chút muối và gừng để khử sạch mùi hôi. Sau đó vớt gà ra để ráo nước. Cho thịt gà vào tô lớn, rắc muối lên toàn bộ phần da gà rồi dùng tay xát đều. Cách làm này vừa giúp loại bỏ mùi tanh và hôi của da gà lại khiến giúp gà đậm vị hơn.

Tiếp đến, bạn cho 2 thìa bột nêm, 2 thìa rượu trắng và 1 thìa tiêu vào tô rồi lật đi lật lại miếng gà để thịt ngấm đều gia vị. Ướp thịt trong khoảng 30 phút để món ăn thêm đậm đà.

Đặt xửng vào trong rồi, đun sôi nước rồi cho cả tô thịt gà vào hấp. Đợi đến khi thịt gà chín thì lấy gà ra, thái miếng vừa ăn xếp ra đĩa. Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng, thêm hành lá đã thái nhỏ vào đảo đều rồi tắt bếp.

Rưới phần mỡ hành vừa chuẩn bị lên toàn bộ phần thịt gà là có thể thưởng thức ngay. Món gà hấp hành nóng hổi, mềm ngon, ngọt thịt lại thơm mùi hành sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn cả gia đình.

Mách bạn bí quyết để gà hấp hành ngon đúng điệu

Nếu bạn chọn gà ta làm sẵn thì nên chọn những con có thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp; phần da có màu vàng nhạt và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng… Bên cạnh đó, bạn chỉ nên chọn thịt gà tươi, thịt không có mùi hôi, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu.

Bài viết chia sẻ các nguyên liệu cần thiết cũng như các bước để nấu món gà hấp hành tại nhà đơn giản. Chúc bạn thành công để mang đến gia đình những hương vị ẩm thực tuyệt vời!

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...