Cách nấu chè trôi nước nhân đậu xanh lá dứa ngon mát, đẹp mắt

Thứ Bảy, 25/05/2019 12:09 PM (GMT+7)

Cách nấu chè trôi nước có phần hơi cầu kỳ, tuy nhiên sau khi hoàn thiện thì bạn lại có được món chè thật ngon. Vì vậy, đừng ngại làm cho cả gia đình thưởng thức nhé.

cach-nau-che-troi-nuoc

Nguyên liệu làm phần vỏ bánh bao gồm:

Bột gạo nếp: 300 (gram\)

Bột năng: chỉ cần 2 thìa cafe

Nước đun sôi: 200 (ml)

Nước cốt lá dứa: 100 (ml)

Lá dứa tươi: 2 (lá)

Muối ăn: 1/2 (thìa cafe)

Nguyên liệu làm phần nhân bánh:

Đậu xanh đã tách vỏ: 150 (gram)

Đường nâu: 100 (gram)

Đường cát trắng: 200 (gram)

Nước cốt dừa: 100 (ml)

Dừa tươi nạo sợi: 1 (bát con)

Gừng tươi nạo sợi: 1/2 củ

Muối ăn: 1/4 thìa cafe

Cách nấu chè trôi nước ngon

Nấu nước để chan bánh

Nước cốt dừa: Hoà tan phần nước cốt dừa đã chuẩn bị với chừng 100 ml nước lạnh. Tiếp đến, bạn cho 1/5 thìa cafe muối + 3 thìa cafe đường + lá dứa đã làm sạch vào cùng. Cho hỗn hợp này vào nồi và đun sôi từ từ.

Trong lúc chờ nước sôi, bạn cho 1 thìa cafe bột năng vào một bát con nước và khuấy cho tan. Sau khi phần nước trên sôi, bạn từ từ cho phần bột này vào khuấy đều để bột không bị vón cục. Tiếp tục đun cho tới khi bột sánh mịn thì thôi.

Nước đường gừng: Cho 100 gram đường trắng + đường nâu vào chung trong khoảng 200 ml nước lạnh. Tiếp theo, bạn cho phần gừng tươi vào, khuấy đều và đun nồi nước sôi vừa trong khoảng 20 phút. Lưu ý đun với mức lửa nhỏ để phần nước đường gừng không bị cháy.

Nhào bột làm bánh

Cho bột nếp vào trong một chiếc tô lớn. Từ từ đổ phần nước nóng vào tô bột. Vừ đổ, bạn vừa dùng đũa/phới khuấy đều để bột không bị vón cục, bột tan đều. Khi bột đã tan mịn hết, bạn trút phần nước cốt lá dứa vào và lại tiếp tục đảo bột.

Sau khi bột đã đều màu, bột đảm bảo mịn, mềm và không dính tay thì bạn nhấc khối bột ra một miếng nilon sạch. Bọc kín miếng nilon (có thể thay bằng màng bọc thực phẩm) và để ủ bột khoảng 30 phút cho bột nở.

Làm nhân bánh trôi nước

Vo sạch đậu xanh rồi cho vào nồi hấp chín. Sau khi đậu chín, bạn đem đậu trộn với phần đường còn lại rồi cho vào cối giã hoặc máy xay xay nhuyễn. Nếu bạn không có phần dùng cụ trên thì có thể dùng đáy thìa để cán cho nát nhừ đậu.

Sau khi đậu đã nhừ nát, bạn cho phần dừa tươi đã nạo sợi vào trộn đều cùng với đậu sau đó viên thành những viên nhỏ. Lưu ý là phần nhân đậu này cần phù hợp để viên trôi nước của bạn nhìn không quá to.

 Nặn trôi nước

Hết thời gian ủ bột, bạn lấy bột ra nhào kỹ một lần nữa để bột được dẻo mịn hơn. Chia bột thành những viên nhỏ sao cho có thể bọc vừa với nhân đậu xanh mà không bị vỡ.

Vê tròn viên bột sau đó ấn dẹt trong lòng bàn tay. Cho phần nhân đậu xanh vào giữa và bao kín lại. Làm tương tự như vậy cho tới khi hết các nguyên liệu.

Nấu chè trôi nước

Cho vào nồi khoảng 2 lít nước sạch và hoà tan với ½ thìa cafe muối. Đun sôi nồi nước này sau đó thả viên bánh vào luộc chín. Sau khi bánh chín và nổi, bạn vớt bánh ra và nhanh chóng thả vào tô nước lạnh để bánh được trắng, dẻo và không dính.

Chè trôi nước sau khi đã hoàn thành - cách nấu chè trôi nước lá dứaChè trôi nước sau khi đã hoàn thành – cách nấu chè trôi nước lá dứa

Thưởng thức chè trôi nước, bạn cho phần bánh này vào bát. Tiếp đến, bạn múc nước cốt dừa lên trên và cuối cùng là nước đường gừng. Rắc thêm một chút dừa sợi và vừng rang lên là có thể thưởng thức.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...