Chăm sóc da tuổi dậy thì như thế nào là đúng?

Thứ Ba, 25/10/2022 02:44 PM (GMT+7)

Tuổi dậy thì vốn là giai đoạn mà thể chất cơ thể và làn da có sự thay đổi rõ rệt nhất. Chăm sóc da tuổi dậy thì được coi là nền móng, quyết định sức khỏe của làn da sau này. Nếu biết cách chăm sóc tốt, làn da sẽ khỏe mạnh và lưu giữ được sự căng mịn, tươi trẻ lâu dài.

Cách rửa mặt đúng cách cho tuổi dậy thì

Các bước làm sạch da cơ bản bao gồm tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Cần phải đảm bảo đủ 2 công đoạn này để lấy hết những cặn bẩn, dầu nhờn, da chết cùng với cặn mỹ phẩm (nếu có) trên da. Sử dụng sản phẩm chăm sóc da tuổi dậy thì phù hợp để làm sạch da an toàn.

Vào buổi sáng, hãy làm sạch da với sữa rửa mặt. Đến buổi tối, sau khi kết thúc một ngày học tập hoặc làm việc, hãy thực hiện đủ 2 bước tẩy trang và rửa mặt. Kể cả với những bạn teen không make up vẫn cần tẩy trang để làm sạch kem chống nắng trên da.

Số lần rửa mặt trong ngày chỉ nên vào buổi sáng và buổi tối. Không nên rửa mặt quá nhiều lần, kể cả với những ai sở hữu làn da nhiều nhờn. Bởi bạn càng rửa, lượng dầu sẽ càng tiết ra nhiều hơn.

Bên cạnh đó, thao tác rửa mặt quá nhiều sẽ khiến cho lớp tế bào bảo vệ da bên ngoài bị bào mòn. Hệ lụy kéo theo là những đốm mụn xấu xí hay da dễ bị bắt nắng hơn.

Duong_Am_Da_Moi_Ngay

Đừng quên thoa kem chống nắng

Kem chống nắng giúp ngăn các tia UV gây hại cho da. Nhờ đó, làn da có thể chống lại các hệ lụy nguy hiểm như lão hóa, tàn nhang, nám, mụn và đặc biệt là ung thư da.

Bên cạnh đó, kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tia UV từ ánh nắng mặt trời. Vì thế, hãy thoa kem chống nắng trước nửa tiếng khi ra ngoài để sản phẩm hấp thụ và phát huy công dụng tốt nhất.

Nên ưu tiên chọn các loại kem chống nắng vật lý có thành phần lành tính cùng với chỉ số SPF cao (50+). Tránh mua các dòng kem chứa dầu để tránh kích ứng da và nổi mụn.

Hãy cẩn thận khi trang điểm

Hãy cân nhắc mỗi khi sử dụng mỹ phẩm trang điểm kẻo chúng gây dị ứng cho da mặt. Trong trường hợp bắt buộc phải makeup, hãy thoa kem dưỡng ẩm trước, sau đó đến kem nền và cuối cùng là phấn phủ.

Những bạn da mụn thì càng phải cẩn trọng hơn khi quyết định trang điểm. Các loại mỹ phẩm trang điểm được tạo ra nhằm giúp bạn tôn lên nét đẹp trên khuôn mặt và che lấp nhược điểm. Song có một thực tế là, bạn càng cố gắng dùng phấn để che những đốm mụn bao nhiêu, tình trạng mụn càng trở nên tồi tệ bấy nhiêu. Do vậy, bạn cần hạn chế tối đa việc trang điểm khi da bị mụn để giúp da mau hồi phục.

image001-3173-1650725839

Có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Muốn có làn da đẹp, bạn phải chăm sóc từ bên trong, bắt đầu bằng việc có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Giảm đường, sữa, tinh bột, tăng lượng rau, trái cây, uống đủ nước, ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng… là những việc bạn cần làm để duy trì làn da khỏe đẹp. Bên cạnh đó, cần bỏ ngay thói quen sờ tay lên mụn hay nặn mụn để tránh làm tình trạng mụn nặng thêm.

Nguyễn Liên

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....