Chè đậu xanh nha đam thanh mát giải nhiệt trong những ngày nắng hè

Thứ Sáu, 06/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Chè đậu xanh nha đam là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho những hè nóng bức. Ngoài tác dụng giải nhiệt cho cơ thể, chè nha đam còn có tác dụng làm đẹp da. Bạn đã biết cách nấu món chè này ngon chuẩn vị chưa? Nếu chưa, hãy cùng tham khảo ngay bí quyết được chia sẻ dưới đây nhé!

Nguyên liệu để nấu chè

Muốn nấu được một nồi chè đậu xanh nha đam thơm ngon hấp dẫn, trước tiên bạn phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu. Cụ thể.

- Đậu xanh hạt: 250gr

- Nha đam: 500gr

- Phổ tai: 10gr

-Bột sắn dây: 150 gram (nếu không có thì có thể lấy bột năng để thay thế)

- Đường phèn: 150-200gr

-Dầu chuối hoặc vani

- 1 trái chanh, muối.

 

Cách nấu chè đậu xanh nha đam thơm ngon, hấp dẫn

Nấu chè đậu xanh nha đam sẽ bao gồm các bước dưới đây. Thứ tự một số bước có thể thay đổi, tuy nhiên vẫn cần phải đảm bảo có đủ các bước này. Cụ thể :

Bước 1: Đậu xanh vo sạch, bỏ phần vỏ và đem ngâm nước lạnh khoảng 3h.

Bước 2: Nhan đam cắt miếng. Dùng dao cắt 2 đường viền bên bẹ nha đam, sau đó dùng dao bào tách hết phần vỏ xanh, xắt hạt lựu, ngâm vào trong nước. Lưu ý: Muốn nha đam không đắng bạn cần phải làm sạch lớp vỏ xanh kể cả những sợi xơ màu xanh phía bên trong nha đam.

Đem phần nha đam đã lột sạch vỏ và thái miếng bóp với muối và nước cốt chanh cho hết đắng và nhớt. Tiếp đến, rửa lại bằng nước lạnh, vớt ra rổ cho ráo.

Bước 3: Cho nước vào nồi, bắc lên bếp và đun sôi. Sơ chế nha đam bằng cách cho vào trần nhanhkhoảng 1 phút, vớt ra ngâm ngay vào nước lạnh(nên cho thêm đá viên để tạo ra độ lạnh) rồi cho ra bát, ướp với 50gr đường phèn trên, cho vào tủ lạnh cho mát. Việc cho nha đam vào nước lạnh sẽ giúp cho nha đam được giòn hơn.

Bước 4: Tiếp đến cho đậu xanh đã ngâm vào nồi chứa 500ml nước. Ninh cho đến khi đậu xanh nhừ thì cho phần đường phèn còn lại vào nồi, khuấy nhẹ cho đường tan.

Lượng đường có thể thay đổi tăng lên hay giảm xuống tuỳ theo độ ngọt bạn thích. Trong quá trình đun đậu xanh, nếu có bọt nổi lên bạn dùng muỗng để vớt bọt này đi để nước chè sạch và trong hơn.

Bước 5: Phổ tai đem rửa sạch, ngâm với nước cho nở mềm rồi cho vào nồi chè. Nếm lại vị ngọt cho vừa khẩu vị ăn của gia đình.

Bước 6:Cho thêm bột sắn dây hay bột năng vào nồi khuấy đều để chè dẻo và tạo độ kết dính trông bắt mắt hơn.

Bước 7: Múc chè ra bát, thêm nha đam đã ướp đường vào là được. Có thể thêm vài viên đá lạnh hoặc để chè trong tủ lạnh cho mát. Thưởng thức.

Chỉ với những bước đơn giản, dễ làm bạn đã có một nồi chè đậu xanh nha đam thơm ngon, mát lạnh  cho ngày hè oi bức. Còn chần chừ gì mà không bắt tay vào làm ngay thôi nhỉ. Chúc bạn sẽ thành công và có một món chè thật ngon để chiêu đãi bạn bè, người thân!

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...