Chế độ ăn uống giúp tăng cường sinh lý nữ

Thứ Ba, 17/12/2019 09:37 AM (GMT+7)

Một trong các biện pháp được chị em phụ nữ ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất giúp tăng cường sinh lý nữ đó là cải thiện chế độ ăn uống giúp tăng cường sinh lý nữ. Biện pháp này khá đơn giản, không tốn kém mà đem lại hiệu quả không ngờ.

sinh-ly-nu

Ăn nhiều các thực phẩm có màu xanh lá cây

Các thực phẩm có màu xanh lá cây giúp cơ thể hấp thu thức ăn tốt hơn, có lợi cho các cơ quan như thận và lá lách. Đồng thời các thực phẩm này còn giúp duy trì sự cân bằng hoóc môn để tránh rối loạn sinh lý nữ.

Rau bi na có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh máu, kích thích sự tăng trưởng của tế bào giúp ngăn ngừa lão hoá một cách hiệu quả.

Tỏi tây giúp cải thiện chức năng của thận và tăng cường nhu động dạ dày và đường ruột giúp quá trình tiêu hoá và hấp thu thức ăn tốt hơn.

Súp lơ xanh giúp nâng cao hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh ung thư vú.

Cần tây có chứa các chất hoá học như androsterone và adrostenal giúp tăng cường sinh lý nữ thông qua khả năng làm gia tăng ham muốn.

Mặt khác các loại rau xanh còn chứa một lượng rất lớn vitamin A, có tác dụng hỗ trợ sản sinh ra nội tiết tố nữ. Rau xanh cũng chứa rất nhiều  i-ốt cần thiết cho hoạt động của tuyến giáp và tuyến thượng thận, giúp hỗ trợ việc duy trì cảm giác hưng phấn của phái đẹp. 

Thực phẩm có màu vàng

Các loại thực phẩm có màu vàng như đậu tương, chanh, đậu hũ, bí ngô, chuối… Các thực phẩm này rất hữu ích trong việc điều chỉnh sự cân bằng hoóc môn. Ăn nhiều các thực phẩm màu vàng giúp hỗ trợ hoạt động của dạ dày và đường ruột, tăng cường trao đổi chất giúp duy trì quá trình sản sinh ra nội tiết tố nữ.

Chanh có tác dụng là giảm sự mệt mỏi, thúc đầy tuần hoàn máu, tăng cường hệ miễn dịch và làm chậm quá trình lão hoá ở da.

Chuối giúp cải thiện chức năng tiêu hoá và loại bỏ độc tố ra khỏi máu. Quả hồng giúp tăng cường chức năng của lá lách và cải thiện hoạt động của tim mạch, giúp quá trình lưu thông máu diễn ra tốt hơn.

Đậu nành và mầm đậu nành là nguồn cung cấp estrogen thảo dược dồi dào nhất, giúp cân bằng nội tiết tố nữ. Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng đậu nành là thực vật chứa isoflavones cao nhất trong các loại thảo dược. Hợp chất isoflavones có tác dụng như nội tiết tố nữ nên có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ sức khoẻ và làm đẹp. Chất này còn giúp làn da trở lên mịn màng, hết nám, hạn chế các triệu chứng lão hoá, giảm bớt khô ở âm đạo, tăng cường sinh lý nữ hiệu quả, đồng thời giúp giảm mỡ bụng, hạn chế các triệu chứng khó chịu trong thời kỳ mãn kinh và tiền mãn kinh. Từ đó giúp chị em tự tin, quyến rũ trong mắt bạn đời hơn.

Các loại thực phẩm màu đen

Các thực phẩm màu đen có tác dụng tăng cường chức năng thận. Đồng thời chúng giúp tăng cường trao đổi chất, hoạt động của các cơ quan như bàng quang, thận, xương. Các loại thực phẩm màu đen cũng giúp thúc đẩy quá trình tiêu hoá của dạ dày và ruột, giúp hỗ trợ sinh lý nữ một cách hiệu quả. Đậu đen có tác dụng cải thiện thị lực, loại bỏ các độc tố trong cơ thể phụ nữ đồng thời giúp cải thiện tình trạng yếu sinh lý nữ. Mè đen giúp nâng cao chất lượng của máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, trì hoãn sự lão hoá của phụ nữ, làm chậm quá trình mãn kinh.

Các loại hải sản

Các loại hải sản, thuỷ sản là những thực phẩm giàu protein giúp cung cấp năng lượng cho các hoạt động hàng ngày. Ngoài ra các thực phẩm này còn chứa rất nhiều omega – 3, omega – 6 và omega – 9. Đây là các nguồn chất béo rất tốt cho cơ thể. Ăn 2 bữa cá mỗi tuần giúp phụ nữ duy trì sự cân bằng của hệ thống nội tiết, làm chậm quá trình lão hoá, giúp tăng cường sinh lý nữ một cách hiệu quả. Tôm cũng là một loại thực phẩm tăng cường sinh lý nữ hiệu quả nhờ cung cấp một lượng lớn protein, đồng, kẽm và selen. Đặc biệt trong tôm hùm còn chứa rất nhiều phot pho, khoáng chất và các axit béo khiến cho cơ quan sinh dục nữ trở lên nhạy cảm và vô cùng kích thích.

Tỏi

Tỏi là một thứ gia vị có mùi khá là khó ngửi. Tuy nhiên nó lại có vai trò quan trọng trong điều chỉnh rối loạn nội tiết ở nữ. Tỏi giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể đồng thời giúp chống lại nhiễm trùng bên ngoài. Tỏi cũng giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu đến mức hợp lý. Ăn một đến hai nhánh tỏi mỗi ngày giúp duy trì sự cân bằng nội tiết tố nữ hiệu quả, hỗ trợ điều trị yếu sinh lý nữ.

 Ăn nhiều hoa quả

Các loại hoa quả chứa rất nhiều axit amin thiết yếu, giúp não bộ truyền thông tin đến cơ thể một cách nhanh chóng, giúp phái nữ tăng cường cảm giác hưng phấn, cải thiện lưu thông máu đến cơ qua sinh dục, tăng cường sinh lý nữ giúp dễ dàng đạt đến cực khoái. Trong đó phải kể đến việt quất. Quả việt quất là một loại thực phẩm có khả năng kích thích trung tâm khoái cảm ở não. Nó có tác dụng tăng cường sinh lý nữ mạnh mẽ, khiến cho bạn phải thét lên vì sung sướng trong chuyện chăn gối. Dâu tây cũng là một loại quả giúp tăng cường sinh lý nữ không thể bỏ qua. Dâu tây giàu vitamin C, chất xơ, các axit béo, kali giúp bạn có hệ tim mạch khoẻ mạnh đồng thời cũng kích thích sinh lý nữ một cách hiệu quả

Các loại thực phẩm không nên ăn hoặc hạn chế ăn

Nên hạn chế ăn các đồ ăn nhanh. Đồ ăn nhanh sẽ khiến cho chị em mắc các bệnh về tim mạch và làm tăng tỷ lệ mắc các bệnh ở cơ quan sinh dục nữ. Mặt khác trong đồ ăn nhanh còn chứa rất nhiều các chất béo no. Các chất này sẽ kích thích các hoóc môn bài tiết quá độ và thúc đẩy tế bào ung thư vú hình thành. Nạp nhiều các chất béo cũng khiến cho cơ thể tích luỹ nhiều độc tố, dẫn đến mất cân bằng nội tiết.

Các gia vị như muối, đường có trong các thực phẩm ăn liền như mỳ ăn liền, đồ hộp… sẽ thúc đẩy quá trình lão hoá ở cơ thể diễn ra nhanh hơn. Vì thế cũng nên hạn chế sử dụng các thực phẩm này. Các chất quá béo, ngọt, mặn, thực phẩm chứa nhiều tinh bột, thức ăn ướp lạnh… cũng nên hạn chế ăn vì chúng không tốt cho sức khoẻ và khiến cho hoóc môn sinh dục nữ bị suy giảm gây tình trạng yếu sinh lý nữ.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...