Chè nấm tuyết táo đỏ bổ dưỡng cho người mới ốm dậy

Thứ Năm, 14/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Bạn đang tìm kiếm một món chè không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Những món chè quen thuộc đã làm bạn khá ngán ngẩm nên bạn muốn tìm ra một công thức chế biến chè mới hơn, độc đáo hơn để đổi vị cho cả nhà. Vậy thì bạn hãy nghĩ ngay đến món chè nấm tuyết táo đỏ này bạn nhé.
 

Nguyên liệu cần có cho món chè nấm tuyết táo đỏ

2 hoặc 3 cái nấm tuyết tùy vào lượng người ăn hoặc sở thích của bạn

15 – 20 quả táo đỏ khô

200g hạt sen tươi hoặc khô

50g long nhãn khô

3-4 viên đường thốt nốt ( chú ý không dùng đường phèn bạn nhé)

Hạt é hoặc hạt chia

Chú ý khi lựa chọn mua những nguyên liệu này là bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để có thể nhận được sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất.

Nấm tuyết bạn nên mua ở những chợ lớn, nổi tiếng hoặc siêu thị.

Các loại như táo đỏ, long nhãn, hạt sen nên mua ở tiệm thuốc Bắc, hạt chia, hạt é thì dễ hơn ngoài chợ mua cũng được vì bán khá nhiều.

Cách thực hiện nấu món chè nấm tuyết táo đỏ

Đầu tiên bạn mua nấm tuyết về đem ngâm vào nước cho nấm nở mềm ra, sau đó cắt bỏ gốc đi và rửa sạch, thái thành từng miếng nhỏ. Còn hạt sen nếu như bạn dùng hạt sen tươi thì hãy dùng dao nhỏ lấy đi nhụy xanh bên trong để khi ăn không còn đắng. Còn nếu là hạt sen khô thì hãy rửa sạch rồi ngâm vào nước ấm vài giờ để hạt sen nở mềm. Táo đỏ và long nhãn cũng đem ngâm nước cho nở mềm rồi rửa sạch, vớt ra để ráo.

Bạn bắt một nồi nước lên bếp rồi cho hạt sen vào nồi ninh đến khi mềm nhừ ra. Nếu như bạn dùng hạt sen tươi thì thời gian nấu sẽ nhanh hơn còn hạt sen khô thì lâu hơn bạn nhé.

Chú ý trong quá trình nấu hạt sen nên vớt bỏ bọt thường xuyên cho nước trong. Bạn cũng không nên đậy vun quá kín vì như vậy phải canh chừng để không bị trào ra ngoài.

Khi hạt sen đã bắt đầu chín nhừ thì bạn cho thêm táo đỏ vào. Tiếp tục hớt bọt vì khi nước sôi bọt xuất hiện khá nhiều. Đun đến khi nước sôi lại thì cho đường thốt nốt vào khuấy tan, lượng đường cho vào tùy thuộc vào sở thích ăn ngọt hay nhạt của gia đình bạn. Cuối cùng thì cho nấm tuyết và long nhãn vào nấu thêm vài phút nữa rồi tắt bếp.

Chú ý hạt é hoặc hạt chia không cho vào nồi nấu mà ngâm vào nước cho nở ra. Đến khi múc chè cho ra ly ăn thì mới cho những hạt này vào. Nếu như bạn không có quá nhiều thời gian chế biến và đây là món chè khoái khẩu của gia đình thì bạn hãy nấu luôn một nồi lớn cho vào tủ lạnh dùng dần.

Đây là một món chè không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe nên bạn hãy bắt tay vào thực hiện nay để chiêu đãi cả gia đình mình nhé. Tất cả những nguyên liệu đều là các vị thảo dược bổ dưỡng và đặc biệt món chè này rất dễ ăn, không hề mang lại cảm giác ngán.

Bây giờ thì bạn đã có thể biết được công thức nấu món chè nấm tuyết táo đỏ thơm ngon bổ dưỡng như thế nào rồi. Nếu như các món chè từ những loại hoa quả làm bạn cảm thấy ngán thì hãy bắt tay vào thực hiện ngay món ăn này bạn nhé.

Đảm bảo bạn sẽ bị cuốn hút ngay từ lần đầu tiên thưởng thức và món chè này sẽ trở thành món chính trong thực đơn món chè ưa thích của bạn.

 

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...