Chỉ dẫn số lần "yêu" trong đêm cho các vợ chồng theo từng độ tuổi

Chủ Nhật, 14/04/2019 09:29 PM (GMT+7)

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các cặp đôi yêu quá nhiều lần trong đêm có thể phải đối mặt với 5 nguy hại khôn lường sau.

yeu

Nhiều người cho rằng, yêu bao nhiêu lần trong ngày hoặc yêu với tần suất dày đặc trong tuần cũng không sao. Bởi vì họ lầm tưởng rằng, tần suất yêu trong đêm hoặc trong tuần bao nhiêu tùy thuộc vào sức khỏe và độ tuổi của mỗi người.

Thế nhưng thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các cặp đôi yêu quá nhiều lần trong đêm có thể phải đối mặt với 5 nguy hại khôn lường sau.

Luôn cảm thấy mệt mỏi

Khi quan hệ tình dục quá nhiều lần trong đêm sẽ gây cảm giác mệt mỏi, uể oải, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của cả hai người. Đồng thời, hành động này gây rối loạn vận mạch dẫn tới hoa mắt, chóng mặt, đau tức tinh hoàn, hụt hơi, mệt mỏi trầm trọng mạn tính.

Ảnh minh họa: InternetNguyên nhân chủ yếu là do androgens hạ xuống thấp cũng như việc co thắt động mạch và mức độ acetylcholine không đầy đủ cho đáp ứng chức năng mô và cơ bắp. Điều này dễ gây mệt mỏi, kiệt sức.

Có thể suy sinh dục

Khi vợ chồng sinh hoạt tình dục vô tội vạ có thể dẫn tới cạn kiệt tinh trùng, giảm nồng độ nội tiết tố trong cơ thể, gây suy sinh dục.

Lý do là vì khi quan hệ tình dục nhiều, tinh trùng sinh ra chậm, phải làm việc với công suất lớn. Lâu ngày dẫn đến suy sinh dục, cạn tinh trùng. Khi mắc thực trạng trên, cơ thể người chồng sẽ gầy yếu, xanh xao.

Khó thụ thai

Vợ chồng quan hệ tình dục nhiều lần trong đêm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến tinh trùng bị loãng. Từ đó rất khó để thụ thai.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra, ngay cả trong khoảng thời gian được xác định dễ có bầu (thời gian rụng trứng) cả hai chỉ nên quan hệ 1 lần trong ngày, thậm chí 2 ngày 1 lần. Bởi vì đàn ông phải mất 2-5 ngày mới bù lại đầy đủ chất lượng và số lượng tinh trùng.

“Cậu bé” có thể bị teo và ỉu xìu

Thực tế, quan hệ tình dục không điều độ lâu ngày dẫn đến nồng độ androgens hạ xuống thấp khiến cho “cậu bé” không đủ hưng phấn cũng như co thắt động mạch, lại thêm thiếu hụt các chất dẫn truyền thần kinh như nitric oxide, dopamine... không được tái hấp thu kịp nên dương vật dễ bị ỉu xìu, không cương cứng được khi muốn gần gũi.

Hơn nữa, tình dục vô tội vạ trong đêm còn làm giảm androgens, làm teo cấu trúc xoang hang, giảm chất đàn hồi mô như prostaglandin E1, E3, nitric oxide và co thắt động mạch mãn tính. Lâu ngày thực trạng này kéo dài có thể làm teo bé dương vật.

Đối mặt một loạt các bệnh tình dục quá độ gây nên

Cả vợ và chồng đều có thể phải đối mặt với những triệu chứng do bệnh tình dục nhiều gây nên như rụng tóc, xuất tinh sớm và đau lưng, tiểu són, viêm nhiễm bộ phận sinh dục.

Tất cả các triệu chứng này đều là kết quả của quá trình chuyển đổi testosterone – DHT quá mức, kết hợp với quá trình viêm da và co thắt động mạch hoặc cơ thắt lưng và cột sống thắt lưng bị làm việc nhiều hoặc do rối loạn co thắt các cơ cổ bàng quang...

Chỉ dẫn số lần yêu trong đêm cho các vợ chồng theo từng độ tuổi:

Theo các nhà nghiên cứu thì không có một công thức chung cho số lần yêu trong 1 đêm dành cho mọi đối tượng. Tần suất yêu như thế nào còn phụ thuộc vào dựa vào độ tuổi và tình trạng sức khỏe của cả hai. Cụ thể như sau:

- Tuổi 20: 2 x 9 = 18 (tức là 1 tuần quan hệ 8 lần là vừa phải hoặc 1 đêm 1 lần).

- Tuổi 30: 3 x 9 = 27 (tức là 2 tuần quan hệ 7 lần hoặc 2-3 đêm 1 lần).

- Tuổi 40: 4 x 9 = 36 (tức là 3 tuần quan hệ 6 lần hoặc 3,5 đến 4 đêm 1 lần).

- Tuổi 50: 5 x 9= 45 (tức 4 tuần quan hệ 5 lần hoặc 6 đêm 1 lần).

- Tuổi 60: 6 x 9 = 54 (tức 5 tuần quan hệ 4 lần hoặc 8 đêm 1 lần).

- Trên 70 tuổi: Còn khỏe thì mỗi tháng quan hệ 1 lần, ốm yếu thì nên kiêng hẳn việc quan hệ để tráng làm hao tổn đến nguyên khí.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....