Chớ bỏ lỡ món chè nha đam hạt sen ngon mát cho ngày hè nắng nóng

Chủ Nhật, 17/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Chè là một món ăn mà ai cũng đều ưa thích bởi vị ngọt dễ ăn của nó luôn có sức mạnh làm mê mẩn lòng người. Tuy nhiên khi ăn chè không chỉ ngon là đủ mà bạn phải chú ý đến công dụng của nó có tốt cho sức khỏe không, phù hợp với thời tiết hay không? Bây giờ chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một món chè không chỉ tuyệt ngon mà còn bổ dưỡng rất thích hợp sử dụng vào ngày hè nắng nóng.

Nguyên liệu cần có cho món chè nha đam hạt sen

400g nha đam

100g hạt sen tươi hoặc khô đều được

70-80g đường phèn tùy thuộc vào sở thích ăn ngọt hay nhạt của bạn

1/2 thìa nước cốt chanh, một ít muối.

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khi bạn đã tìm mua được tất cả các loại nguyên liệu cần thiết trên cho món chè này thì hãy bắt tay ngay vào việc sơ chế. Đầu tiên bạn hãy lấy nha đam cắt bỏ hai bên bẹ, sau đó dùng cao cạo lấy phần cơm trắng bên trong bỏ vỏ xanh bên ngoài. Đặc tính của nha đam có nhiều nhớt nên phần ruột bạn hãy cắt thành từng hạt lựu nhỏ rồi ngâm ngay vào nước.

Cho muối và nước cốt chanh vào bát nha đam rồi dùng tay bóp nhẹ để loại bỏ bớt nhớt và giảm vị đắng. Sau đó vớt nha đam ra và rửa lại thật sạch dưới vòi nước chảy, cho ra rổ để ráo.

Hạt sen nếu như bạn dùng hạt sen tươi thì hãy dùng dao nhọn lấy đi phần nhân xanh bên trong để hạt sen không bị đắng khi ăn bạn nhé. Sau đó đem rửa lại hạt sen cho sạch là được. Còn nếu như bạn dùng hạt sen khô thì hãy ngâm ngay vào nước khoảng 3-4 tiếng cho nở mềm để thời gian nấu chè được rút ngắn lại.

Bước 2: Thực hiện nấu chè

Bạn bắt hai nồi nước nhỏ lên bếp đun sôi, một nồi cho nha đam vào luộc còn sơ qua khoảng 1 phút rồi vớt ra chon gay vào bát nước lạnh. Việc làm này giúp cho nha đam có độ giòn ngon khi ăn. Sau đó vớt ra để ráo nước. Nồi còn lại cho hạt sen vào nấu chín.

Sau khi hạt sen đã chín mềm thì bạn cho đường phèn vào, tiếp tục đun và khuấy cho đến khi đường tan hết. Sau đó bạn cho nha đam vào nồi đun tiếp, chú ý vớt bọt thường xuyên cho nước chè trong bạn nhé. Vặn nhỏ lửa cho hạt sen chín mềm ngon và nha đam thấm đường giòn ngọt.

Nêm nếm xem vị ngọt đã vừa miệng hay chưa rồi tắt bếp để nguội. Cho chè vào ngăn mát tủ lạnh và khi nào muốn ăn thì lấy ra dùng. Đây là một món ăn tráng miệng tuyệt ngon mà lại cực kỳ bổ dưỡng tốt cho sức khỏe nữa. Bạn có thể dùng nó vào tất cả mọi ngày cả khi bạn ăn chay hay ăn mặn.

Hạt sen bùi bùi, nha đam giòn dai cùng với vị ngọt thanh của đường phèn rất hấp dẫn. Chắc chắn bạn sẽ mê mẩn ngay từ lần đầu tiên thưởng thức món ăn này. Những người có sức khỏe suy yếu do lao động quá sức, căng thẳng, stress lâu ngày thì hãy thực hiện ngay món chè này sử dụng sẽ có tác dụng cải thiện tình trạng hiệu quả.

Đây là một món chè không chỉ thơm ngon, đơn giản, dễ làm mà nguồn nguyên liệu cũng vô cùng dễ kiếm. Vì vậy mà bạn hãy tranh thủ thực hiện ngay món chè nha đam hạt sen để chiêu đãi cả gia đình mình bạn nhé. Nếu như bạn không có thời gian thì có thể nấu với lượng nhiều cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng 2-3 ngày cũng được, rất tiện lợi mà lại tốt cho sức khỏe.

 

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...