Con trai không nên ăn gì khi bị yếu sinh lý

Chủ Nhật, 04/09/2022 04:30 AM (GMT+7)

Yếu sinh lý (tên tiếng anh Erectile Dysfunction) là tình trạng suy giảm ham muốn tình ở nam giới, giảm thời gian quan hệ. Tình trạng còn kèm theo một số rối loạn như: xuất tinh sớm, chất lượng tinh trùng kém, rối loạn cương dương, giảm hứng thú trong việc quan hệ...

Chữa yếu sinh lý phụ thuộc thời điểm mắc bệnh, sức khỏe người bệnh và cơ địa của mỗi người. Vì thế, càng sớm phát hiện khi bệnh đang ở mức độ nhẹ thì cơ hội điều trị khỏi của bạn sẽ càng cao. Quan trọng nhất là trong thời gian điều trị cần tránh những thực phẩm là nguyên nhân gây ra yếu sinh lý nam.

Thực phẩm chứa nhiều carbohydrate tinh chế

Có nhiều trong bánh kẹo, bánh ngọt… Việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm này không chỉ gây thừa cân, béo phì mà còn có thể làm rối loạn hormone sinh dục Testosterone. Sự suy giảm này ảnh hưởng nặng nề đến khả năng sinh lý của đàn ông, như giảm ham muốn, rối loạn cương dương, cũng như chất lượng và số lượng tinh trùng bị suy giảm.

Tránh một số loại rau thơm

Rau thơm là thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn, bởi chúng làm món ăn thêm thơm ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, với nam giới, một số loại rau có thể làm giảm tinh khí, khó cương cứng dương vật và giảm ham muốn tình dục như rau thơm, rau mùi, rau răm,...

Đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ

Thực phẩm nhiều dầu mỡ, được nấu với một lượng lớn chất béo, có thể gây tăng cân do lượng calo cao. Thực phẩm chiên rán chứa nhiều axit béo không no gây ra cảm giác khó tiêu, đầy bụng. Hậu quả đáng lo ngại là gây ra tình trạng béo phì, đây là một nguyên dân dẫn đến yếu sinh lý nam. Khi thừa cân sẽ làm tăng tích lũy lipid trong thành mạch, gây xơ vữa và giảm lưu lượng máu dồn về dương vật, khiến “cậu nhỏ” khó cương cứng hoặc cương cứng nhưng “xìu” đi nhanh chóng.

fried-food-1-1611047293125956037322

Hút thuốc lá

Hút thuốc và rối loạn chức năng cương dương có mối quan hệ trực tiếp với nhau. Hút thuốc lá làm tăng sự tích tụ mảng bám trong động mạch, được gọi là xơ vữa động mạch. Các mảng bám cản trở lưu lượng máu qua các mạch máu và gây ra một loạt các vấn đề về tuần hoàn trên toàn cơ thể, chẳng hạn như rối loạn cương dương.

Nội tạng động vật

Đây là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, đặc biệt là món ăn “bắt” miệng trên các bàn nhậu. Tuy nhiên, người yếu sinh lý thì cần hạn chế tối đa, bởi những thực phẩm này chứa nhiều chất béo hòa và cholesterol cao, vì vậy khi ăn nhiều sẽ gây ra tăng cân, tăng mỡ máu, gây ra hiện tượng xơ vữa, máu lưu thông kém, khả năng rối loạn cương dương cao.  

Rượu bia

Uống nhiều rượu bia trong thời gian dài làm các nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn, chất lượng tinh trùng giảm đi. Không những vậy, quá trình sinh tinh trùng của nam giới cũng bị ảnh hưởng nặng nề, chẳng hạn như hormone tuyến yên FSH hoặc LH bị giảm hoặc chuyển hoá thành hormone nữ. Ngoài việc tinh trùng suy giảm chất lượng, nam giới phải đối mặt với tình trạng tinh trùng bị dị dạng, tinh hoàn teo đi. Vì vậy, việc uống bia rượu nhiều gây vô sinh không còn là tình trạng hiếm gặp.

hinh-2-1467173420
Phương Dung tổng hợp

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...