Công dụng của mùi tàu đối với sức khỏe người già

Chủ Nhật, 05/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Người ta hay gọi mùi tàu là ngò gai bởi vì lá của nó có rất nhiều gai như răng cưa vậy, được mọi người sử dụng làm gia vị nhiều chế biến cùng các món ăn rất là thơm ngon nhưng nhiều người không biết được hết công dụng của mùi tàu đối với sức khỏe người già, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
 

Rau mùi được mọi người biết đến như thế nào

Được mọi người biết đến là cây sống quanh năm thân mọc đứng chĩa thành những nhánh ở ngọn cao 10 – 40cm. Lá có phiến mỏng hình mũi mác tụ ở gốc lá được tỏa rộng ra mép lá có răng cưa có gai.

Hoa của mùi tàu có màu trắng lục được mọc thành tán tỏa ra như hình cầu nhỏ, hơi dẹt, có vẩy.

Cây có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người già, nhất là trong lá và rễ tinh dầu cao. Trong hạt thì chứa nhiều monoterpenoids và sesquiterpenoids, protid, glucid, cellulose, calcium, phosphor , sắt, vitamin B1, B2 và vitamin C, giàu canxi, sắt, phospho, carotene và riboflavin, vitamin A

Trong mùi tàu còn có dinh dưỡng bất ngờ như: protein, chất béo và tinh bột.

Công dụng của mùi tàu đối với sức khỏe người già

Chữa bệnh cảm cúm ở người già

Cảm cúm luôn xảy ra với người có hệ thống miễn dịch kém, sức đề kháng do vậy người già rất hay mắc vào những hôm thời tiết giao mùa, lúc nắng lúc mưa.

Người nhà nên kết hợp mùi tàu 40g, 20g cúc tần và 10g đập nát gừng, 20g ngải cứu được rửa sạch thái nhỏ đập nát gừng cho vào nồi nước 400ml, khi cạn thành 100ml nước đổ ra uống ấm ngày 2 lần cho người già uống mỗi khi mắc bệnh cảm cúm sau đó nằm trong chăn để ra mồ hôi, rồi lau sạch người sẽ cảm thấy cơ thể khỏe mạnh dễ chịu hơn.

Trị viêm kết mạc ở người già

Khi người già có bệnh về mắt nhất là viêm kết mạc thì nên sử dụng mùi tàu vì đây là bài thuốc quý để điều trị bệnh ta dùng mùi tàu tươi đem sắc lên lấy nước để rửa mắt trong trường hợp người có bệnh, công dụng tuyệt vời làm giảm đau và sưng khó chịu ở mắt.

Làm giảm cholesterol trong máu ở người già

Thường xuyên uống nước rau mùi sẽ giúp người già khỏe mạnh làm giảm cholesterol trong máu tránh các bệnh tật giúp các tĩnh mạch trong cơ thể hoạt động được tốt hơn và tránh tình trạng tắc mạch. 

Ta đun 1 ít hạt rau mùi khô vào trong nước sôi sau đó ta lọc để nguội cho người già uống trong ngày nhiều lần rất tốt cho cơ thể đào thải được các độc tố gây hại còn giúp lợi tiểu vì kích thích quá trình bài tiết của thận.

Chữa đầy hơi, không tiêu do cơ thể người già ăn nhiều đạm
Công dụng bất ngờ của rau mùi tàu đối với sức khỏe người già là chữa được đầy hơi khó chịu ăn  không tiêu do ăn quá nhiều đạm khi được người nhà bổ sung nhiều chất. 

Người nhà lấy rau mùi tầm 50g, thái dài 4cm rửa sạch với 1 nhánh gừng dập nát, sắc 400ml nước đun cạn còn 200ml ta đã được nước uống chữa bệnh đầy hơi khó chịu, không tiêu hóa được cho người già uống làm 2 lần nên uống nóng nên cách nhau 3 tiếng  uống trong 3 ngày.

 

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...