Công dụng từ hạt điều có thể bạn chưa biết

Thứ Sáu, 01/07/2022 05:51 PM (GMT+7)

Ngoài hương vị thơm ngon thì hạt điều còn có giá trị dinh dưỡng cao cùng với những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người.

Có tác dụng giảm cân

Sử dụng hạt điều sẽ giúp thay thế chất béo động vật bằng các chất béo bão hòa đơn và đã giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể và giảm tích tụ chất béo cũng như cholesterol. Hạt điều còn chứa chất oxy hóa, vitamin E có công dụng ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da và tóc rất tốt cho phụ nữ.

5-bi-quyet-giup-giam-can-ma-khong-anh-huong-den-kich-thuoc-vong-1-adobestock164981310-1200x676

Phòng ngừa ung thư

Vì hạt điều giàu các chất chống oxy hóa như axit anacardic, cardanol, cardol nên có hiệu quả tốt cho những bệnh nhân đang điều trị u bướu và ung thư. Đặc biệt chất Proanthocyanidins có trong hạt điều thuộc nhóm flavonoid còn có tác dụng chống lại và hạn chế các tế bào ung thư phát triển, là lợi ích nổi bật của loại hạt này.

Tăng cường sức khỏe cho cơ bắp và hệ thần kinh

Hạt điều rất giàu magie. Đây là chất quan trọng cho sự phát triển của xương khớp. Ngoài ra hạt điều còn giúp duy trì huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch, giúp duy trì chức năng thần kinh và giữ cho xương chắc khỏe. Đối với phụ nữ sau mãn kinh, hạt điều có thể đem lại giấc ngủ thoải mái và dễ chịu hơn.

Ngăn ngừa bệnh tim

Hạt điều cung cấp nguồn chất béo lành mạnh để cơ thể hấp thu vitamin tan trong dầu như Vitamin A, Vitamin D, Vitamin E, Vitamin K và sản sinh ra các axit béo quan trọng cho sự phát triển của não bộ. Các chất béo từ hạt điều là chất béo không bão hòa đơn và đa tốt cho tim, giúp giảm cholesterol xấu khi tiêu thụ với lượng thích hợp.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hạt điều chứa kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch, chống nhiễm khuẩn, tổng hợp protein và chữa lành vết thương. Đặc biệt đối với phụ nữ mang thai thì kẽm còn giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh cho thai nhi và những năm đầu đời của trẻ.

Tốt cho đôi mắt

Hạt điều chứa hàm lượng lutein và zeaxanthin cao, hoạt động giống như chất chống oxy hóa nên khi sử dụng thường xuyên sẽ giúp bảo vệ mắt khỏi những thương tổn nhẹ, đặc biệt đối với người cao tuổi, thậm chí còn giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.

Tăng cường sức khỏe răng miệng

Photpho trong hạt điều rất cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của răng và xương cũng như hỗ trợ trong việc tổng hợp protein, hấp thu carbohydrate và chất béo, duy trì sức khỏe các tế bào.

rang-mieng-500
Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...