Củ gai tươi tác dụng gì đối với bà bầu

Thứ Hai, 20/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Ít người biết tác dụng của củ gai tươi đối với bà bầu đây được coi là thuốc nam nó tác dụng an thai hiệu quả và  điều trị sảy thai 1 cách nhanh chóng, để biết được hết những công dụng tuyệt vời của chúng qua bài viết dưới đây mời các bạn đọc và tìm hiểu.

Cây gai và củ gai có hình dáng như thế nào

Cây gai: Được mọc hoang được người dân sử dụng lấy sợi đánh cá, hay lấy rễ làm thuốc, lấy lá để làm bánh ăn, và làm thuốc chữa thanh nhiệt, lợi tiểu, tán ứ, an thai,...

Nhiều người hay gọi cây gai là trữ ma sống rất là lâu năm, cây cao khoảng 1 - 2 cm, lá có hình tim và lớn rộng 4 - 8 cm, dài 7 - 15 cm mép có răng cưa, mặt dưới lá là trắng bạc có nhiều lông, cuống lá cũng có lông màu đỏ, cụm hoa như chùm nho dày đặc dưới cánh lá.

Củ gai: Có hình con queo dài 8 - 25 cm, hình trụ đường kính 0,8 - 2 cm màu xám hoặc nâu diển hình có vết nhăn dọc theo chiều dài dựa dựa giống củ sắn người dân hay đào củ gai lên để phơi khô để làm thuốc chữa bệnh.

Củ gai tươi tác dụng gì đối với bà bầu 

Củ gai tươi được mọi người biết đến làm thuốc an thai đối với các mẹ bào nào cơ địa kém ra huyết âm đạo đau bụng hay sa dạ con thì nên sử dụng vì đây như là thuốc vàng để dành cho các chị em vậy.

Củ gai có tính lành lên mọi người hãy yên tâm dùng nó không có độc vì nó có chứa Axit cloroenix, có công dụng tuyệt vời đối với cơ thể con người là chống viêm hiệu quả và chống oxy hóa làm mạnh tác dụng của aderenlin sẽ làm lợi tiểu và gây kích thích bài tiết mật ở gan và ức chế tác dụng của pepsin và trypsin.

Theo các chuyên gia về sức khỏe thì chúng ta sử dụng củ gai tươi và khi củ gai được phơi khô thì những chất trên hàm lượng vô cùng cao, hơn nữa Axit cloroenix còn có tác dụng lưu thông máu giúp máu hoạt động tốt hơn khi về tim. Chính vì vậy người dân hay sử dụng củ gai tươi là 1 thuốc bổ thần kỳ chữa bệnh tả hay thông tiểu,…Và còn tiêu diệt nấm và chống vi trùng. 

Đối với bà bầu dùng củ gai tươi để an thai nên uống 2 – 3 ngày rất là bổ dưỡng khi chế biến nấu với gà ác, móng giò, bồ câu,…hay các mẹ bầu có thể luộc ăn, hay đun sắc thành nước uống hàng ngày sẽ tốt cho sức khỏe. mà không có tác dụng phụ các mẹ có thể yên tâm dùng sẽ không ảnh hưởng gì đến thai nhi. 

Khi mẹ bầu có biểu hiện ra huyết âm đạo, đái ra máu, đái đục, bong nhau thai, bong màng nuôi, tụ dịch màng nuôi. Nên sử dụng củ gai tươi giúp các triệu chứng này giảm đi rõ rệt và nhanh chóng. 

Nhất là các trường hợp: mẹ bầu đau bụng hay bị bệnh trĩ, khi bị sa dạ con, viêm nhiễm tử cung, biểu hiện đi tiểu ra máu. Thì cần sử dụng thường xuyên trong 1 tuần là sẽ khỏi, nếu nặng các chị em nên đến bệnh viện để khám và điều trị kết hợp với củ gai tươi để hỗ trợ loại trừ bệnh nhanh chóng.

 

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...