Dạ dày hầm tiêu xanh nóng món ngon khó cưỡng ngày cuối tuần

Thứ Tư, 04/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Cuối tuần bạn đã lên lịch làm món nào cho gia đình mình? Nếu bạn còn phân vân chưa biết nên làm món gì vậy món dạ dầy hầm tiêu xanh thì sao nhỉ? Cả gia đình sum họp ngày cuối tuần, thưởng thức món ăn này thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Cùng học cách làm món ăn này ngay thôi nào!

Nguyên liệu để làm món dạ dày hầm tiêu nóng hổi

Trước khi bắt tay vào làm món ăn này, bạn nhất định phải chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và gia vị cần thiết. Cụ thể:

- Dạ dày heo (bao tử heo): 1 cái khoảng 500g, có thể lớn hơn tùy thuộc vào số lượng người.

- 1 trái dừa tươi.

- Tiêu xanh: 8-10 nhánh.

- Củ cải trắng: 1 -2 củ.

- Rau mồng tơi, bún tươi ăn kèm.

- Gia vị không thể thiếu: Hành củ, dấm, muối, bột nêm, dầu ăn.

 

Cách bước làm dạ dày hầm tiêu xanh đúng chuẩn

Dạ dày hầm tiêu xanh thơm ngon chuẩn vị phải đảm bảo được giữ được vị thơm của mùi dừa, xen lẫn vị cay của tiêu…Đặc biệt là không cảm nhận được mùi hôi của dạ dày. Bạn có thể tham khảo trình tự các bước làm món này như sau:

Bước 1: Dạ dày mua về, bạn lộn mặt trái ra, cạo bỏ lớp màng bên trong. Nên dùng nước ấm để rửa qua sau đó  bóp với muối, giấm để khử sạch mùi hôi và dịch nhờn bên trong. Tiếp đên, rửa lại bằng nước lạnh. Dạ dày sau khi làm sạch, cắt làm đôi theo chiều dọc, để ráo nước rồi cho lên bếp nướng sơ hai mặt. Không nên bỏ qua bước này bởi đây là công đoạn này sẽ giúp cho món dạ dày giòn, thơm và sạch hết mùi hôi và nhớt.

Bước 2: Sau khi nướng sơ bạn rửa lại miếng dạ dày một lần nữa với nước cho sạch, để ráo, thái miếng vừa ăn.

Bước 3: Củ cải trắng gọt bỏ, cắt bỏ 2 đầu, rửa sạch, thái khúc cỡ 3cm, sau đó bổ miếng. Tiêu xanh rửa sạch. Hành củ bóc vỏ, rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 4: Ướp dạ dày đã thái ở trên với chút gia vị, ½ chỗ tiêu xanh và hành củ ở trên để khoảng 30 phút cho ngấm.

Bước 5: Rau mồng tơi nhặt bỏ đi phần gốc già và các lá dập úa. Sau đó rửa thật sạch và ngâm nước muối loãng khoảng 30 phút.  Tiếp đến mới  vớt ra bỏ vào rổ, để ráo nước.

Bước 6: Bắc nồi lên bếp, cho 2-4 thìa dầu ăn vào đun nóng. Khi thấy dầu nóng già, tiến hành cho phần hành củ còn lại vào phi thơm. Phần dạ dày đã ướp trước đó cũng cho lên đảo lại tầm từ 3 – 5 phút cho săn lại. Chú ý không đảo lâu quá dạ dày quá lâu vì sẽ khiến cho dạ dày bị dai, mất ngon khi thưởng thức.

Bước 7: Đổ phần nước dừa tươi đã chuẩn bị vào nồi dạ dày trên hầm khoảng 15-20 phút. Nếu bạn không chuẩn bị được nước dừa, thì cũng  có thể  dùng nước hầm xương để  thay thế. Tiếp đến, cho củ cải trắng, ½ chỗ tiêu xanh còn lại ở trên vào hầm đến khi củ cải chín mềm, nêm nếm vừa ăn là được.

Dạ dày hầm tiêu  nấu theo cách này khi chín sẽ có độ giòn nhất định, không dai. Khi thưởng thức sẽ thấy có chút cay nhẹ của tiêu vị ngọt nhe và đậm đà của hương nước dừa.Tất cả tạo nên sức hấp dẫn khó có thể chối từ. Khi ăn, đặt nồi dạ dày hầm tiêu xanh lên bếp lẩu, ăn kèm với rau mùng tơi và bún là tuyệt hảo nhất.

Trên đây là cách làm món dạ dày hầm tiêu xanh thơm ngon chuẩn vị. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn này nhé!

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...