Đặc điểm của người đàn ông có tinh trùng tốt

Thứ Ba, 02/06/2020 08:54 AM (GMT+7)

Để biết đàn ông có tinh trùng tốt hay không, chị em hoàn toàn có thể xem xét một số đặc điểm về hình dáng, sở thích ăn uống...

Dấu hiệu để nhận biết người đàn ông có tinh trùng tốt:

Thân hình cân đối

Nam giới trung bình có vòng bụng lớn có nồng độ tinh trùng thấp hơn, chất lượng tinh trùng kém hơn những người có vòng eo nhỏ hơn. Các nhà khoa học cho rằng việc có quá nhiều mỡ thừa xung quanh vùng kín làm giảm sút khả năng tạo ra hormone sinh dục, cũng như việc sản xuất phát triển của tinh trùng.

Đàn ông thích và ăn nhiều cá

cahoi

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng cá là thực phẩm giàu axit béo omega-3 và protein, đóng vai trò lớn trong việc sản xuất và làm tăng số lượng tinh trùng.

Các nhà nghiên cứu phát hiện những người ăn nhiều cá, đặc biệt là cá hồi và cá ngừ có nồng độ tinh trùng lớn hơn 65% so với những người ăn rất ít.

Trong khi đó, nam giới ăn nhiều thịt đỏ và thịt chế biến có số lượng tinh trùng thấp hơn đáng kể.

Giọng nói cao

Về mặt sức khỏe sinh sản, theo khoa học những ai có tông giọng trầm thường có chất lượng tinh dịch thấp hơn những người có giọng cao.

Ngoài ra, mức độ testosterone cũng tác động đến yếu tố trên bên trong cơ thể, khiến giọng nói trở nên trầm hơn. Nhưng quá nhiều testosterone sẽ khiến chất lượng tinh trùng trở nên yếu hơn.

Ngày nay, hầu hết mọi người đều làm việc trong văn phòng. Nếu một người đàn ông ngồi trong văn phòng suốt thời gian dài sẽ không có lợi cho việc sản xuất tinh trùng. Bởi nếu tinh hoàn ở trong môi trường nhiệt độ thấp, tinh trùng có thể tồn tại bình thường, nhưng khi thời gian bạn ngồi lâu, tinh hoàn chịu áp lực và nhiệt độ tăng. Điều đó sẽ không có lợi cho sự sống sót của tinh trùng, vì vậy sức sống của tinh trùng sẽ trở nên thấp hơn.

Nguyễn Thị Thu Hương

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...