Để có thai kỳ khỏe mạnh, bà bầu tuyệt đối không được làm những điều này

Thứ Tư, 17/07/2019 10:47 AM (GMT+7)

Thời kỳ mang thai, bảo vệ sức khỏe của chính mình chính là bảo vệ con. Để em bé trong bụng hoàn toàn khỏe mạnh và phát triển bình thường thì người mẹ cần tránh tuyệt đối làm những điều sau đây,

phu-nu-mang-thai

 

Tự ý dùng thuốc

Điều này vô cùng nguy hiểm, vì có thể 1 viên thuốc chữa đau đầu thông thường gây sảy thai hay các loại mỹ phẩm có thể gây dị tật ở thai nhi. Đừng quá chủ quan mà tự ý mua và uống thuốc khi chưa thăm khám bác sĩ.

Ăn cho 2 người

Không ít người quan niệm sai lầm là khi mang thai thì phải ăn cho 2 người, ví dụ một người trưởng thành cần tiêu thụ 2200 calories thì khi mang thai phải ăn 4400 calories. Ăn cho hai người chỉ đơn giản bạn tăng 300 calories vào khẩu phần ăn mỗi ngày thôi. Ăn quá nhiều nhưng không có nghĩa thai nhi đủ chất, mà trái lại còn làm tăng nguy cơ tiền sản giật và tiểu đường cho cả mẹ lẫn con.

Lười nói chuyện với con

Đừng nghĩ con chưa ra đời là chưa biết gì, con ở ngay trong cơ thể bạn, hãy làm con thêm yêu mẹ bằng cách đặt tay lên bụng và trò chuyện cùng con; đây cũng là cách giúp phát triển trí não cho thai nhi.

Lười vận động

Mang thai đúng là bà mẹ cần cẩn thận trong mọi việc nhưng không có nghĩa là không vận động. Để có thể dễ dàng sinh nở cũng như tăng sức khỏe sau sinh thì những bài tập yoga là vô cùng cần thiết; giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến xương khớp cho thai phụ.

Bỏ bê “tâm hồn”

Tâm trạng của người mẹ ảnh hưởng trực tiếp lên sự phát triển, hình thành tính cách của thai nhi, nếu vì nhiều chuyện trong cuộc sống mà mẹ cứ khóc lóc, đau khổ thì hãy cố gắng đến mức có thể, hãy vì con mà chăm sóc “tâm hồn” theo hướng lạc quan, tích cực. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng thai phụ hay đau khổ buồn phiền thì những đứa trẻ sinh ra đều có sự phát triển tâm sinh lý bất thường, hung bạo và bất trị, hoặc trầm cảm, thần kinh.

Lười uống nước

Mang thai tức là ăn nhiều hơn chính vì thế chất độc thải nhiều hơn, uống nhiều nước không chỉ thanh lọc cơ thể cho mẹ mà còn tạo môi trường thoải mái nhất cho thai nhi. Thiếu nước thì thai nhi không đủ nước ói để bảo vệ cơ thể.

Ăn quá nhiều đồ ngọt

Việc này có thể chính thai phụ cũng không muốn nhưng hãy suy nghĩ cái nào mới thực sự tốt nhất cho mẹ và con. Ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ dẫn đến bệnh tiểu đường thai kỳ, đứa trẻ trong bụng chịu nhiều biến chứng dẫn đến bệnh tật. 

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....