Điểm danh một số loại rau củ phòng chống ung thư hiệu quả

Thứ Bảy, 22/09/2018 04:03 PM (GMT+7)

Có rất nhiều loại rau củ có tác dụng phòng chống ung thư có chứa chất chống oxy hóa vô cùng hiệu quả. Vì thế, bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm này trong mỗi bữa ăn gia đình. . Hãy cùng tham khảo những loại rau củ có lợi cho sức khỏe dưới đây nhé!

1. Cà chua

Theo nghiên cứu khoa học cho thấy cà chua có khả năng ngăn ngừa và làm giảm đi nguy cơ bị ung thư, tuyến tiền liệt và ung thư cú, ruột kết cùng với nhiều loại ung thư khác. Bởi vì cà chua có chứa rất nhiều hàm lượng cao hoạt chất lycopene chống oxy hóa hiệu quả.

2. Dưa chuột

Dưa chuột thường có quanh năm và chúng cũng được nhiều người sử dụng bởi vì chúng là loại quả có chứa nhiều nước và có tính mát, có tác dụng chống viêm rất tốt. Đây cũng chính là loại quả được nhiều chị em sử dụng trong quá trình làm đẹp da và giảm sưng bọng mắt sau một đêm mất ngủ và dùng cho quá trình giảm cân. Trong dưa chuột có chứa một lượng fisetin chúng có tác dụng ngăn ngừa bệnh alzheimer và chứng hay quên phòng chống ung thư.

3. Quả bơ

Ăn bơ cũng rất tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn, trong bơ có chứa lượng dầu moni –unsaturated giúp cho tim hoạt động khỏe mạnh, làm tăng các cholesteol tốt và làm giảm đi những cholesterol xấu cho cơ thể giúp bảo vệ thành động mạch. Ngoài ra thì theo nghiên cứu khoa học bơ cũng làm giảm đi nguy cơ đột quỵ vì vậy khuyết cáo mọi người nên ăn bơ như một phần chế độ ăn để tốt cho hệ tim mạch của mình.

4. Nho

Khi chúng ta nói đến trái cây chống lão hóa và ngừa ung thư cùng với các nguy cơ mắc phải những bệnh liên quan đến tuổi tác thì tốt nhất chúng ta phải kể đến nho. Nguyên nhân vì trong thực phẩm này chúng có chứa chất resveratrol mà loại chất này chúng giúp giảm cân và ngăn chặn đi sự tiêu hủy của các tế bào gây nên ung thư gan.

Theo các nhà khoa học thì nho cũng làm giảm đi hơn 85% nguy cơ gây nên bệnh ung thư tuyến tiền liệt nhé. Nếu những người thường xuyên ăn nho cũng rất tốt cho sức khỏe và có tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt không cao.

5. Xoài

Xoài mọc ở vùng nhiệt đới và chúng có thành phần dinh dưỡng rất giàu dồng cùng với kali và magie, vitamin B cùng với nhiều hoạt chất khác giúp tăng cường hệ miễn dịch… đặc biệt quan trọng nhất đó là chứa nhiều chất xơ cùng với enzyme làm thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

6. Đỗ xanh

Ngoài ra thì đỗ xanh cũng được khuyến cáo sử dụng trong chế độ ăn có lợi cho sức khỏe, bởi vì trong đỗ xanh có chứa rất nhiều dinh dưỡng cũng như chứa rất nhiều chất xơ, sắt, canxi và mangan, giàu khoáng chất như silic và nhiều chất dinh dưỡng không được tìm thấy ở bất cứ loại rau củ ngừa bệnh nào khác.

Bởi vậy nên khi ăn đỗ xanh bạn có thể làm ngăn ngừa được nguy cơ tích tụ máu đông gây ra các tình trạng bệnh ở hệ mạch và não. Không những thế đỗ xanh còn chứa các chất chống oxy hóa khác chúng có tác dụng chống viêm và chống được dị ứng, chống khuẩn.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...