Điểm mặt các bài tập giúp chữa sa tử cung

Thứ Ba, 23/06/2020 11:01 AM (GMT+7)

Ngoài việc can thiệp bằng y tế, sa tử cung hoàn toàn có thể được cải thiện bằng những bài tập thể thao nhẹ nhàng.

Tư thế nửa cây cầu

Tác dụng: Động tác này khiến cho các cơ quan vùng chậu hướng vào bên trong, làm giảm áp lực cho vùng âm đạo và các cơ quan vùng chậu. Đồng thời, nó cũng giúp cho cơ đùi và cơ mông của bạn săn chắc lại.

- Nằm trên thảm tập. Hai chân co lại, hai bàn chân đặt trên thảm. Hai tay duỗi thẳng theo hai bên hông, lòng bàn tay úp xuống thảm.

caycau

- Bắt đầu bài tập bằng việc hít vào và thở ra để thả lỏng cơ thể trước. Khi bạn hít vào, hãy cảm nhận xương sườn hai bên của bạn sẽ mở rộng sang bên. Bạn cần lưu ý tránh tình trạng bị căng thẳng ở cổ khi cố hít mạnh vào và ngực phồng lên. Như vậy không khí chỉ đi vào phổi và dừng ở đó thay vì xuống khu vực bụng.

- Hít vào, từ từ nâng mông lên, tay và vai vẫn chạm sàn. Khi bạn nâng mông lên cao hết mức, giữ cho đầu gối, bụng và vai tạo thành một đường thẳng thì dừng lại 1-2 giây. Thở ra, từ từ hạ mông xuống, quay trở lại tư thế ban đầu.

- Có thể lặp lại vài lần động tác này tùy theo khả năng. Để nâng cao động tác thì khi hạ mông xuống, bạn giữ mông không chạm thảm mà chỉ hạ đến nửa đường thì lại nâng mông lên.

Động tác con mèo

- Quỳ trên thảm, hai tay và đầu gối chống trên sàn với khoảng cách ngang vai.Hít vào, bạn cong xương sống, đẩy hông lên trên, đầu cúi thấp xuống. Trong lúc thở ra, bạn võng lưng xuống, đầu ngẩng cao lên. Thực hiện động tác này 5 lần.

conmeo

- Trở lại tư thế ban đầu. Bạn duỗi thẳng chân phải ra sau trong khi vẫn quỳ trên gối trái, nâng lên song song với mặt thảm. Nâng chân lên và xuống trong mười nhịp. Ở nhịp cuối, bạn giữ chân thẳng, song song với mặt thảm trong vòng 5 giây. Bạn co chân lại vị trí ban đầu rồi đổi chân, thực hiện lại động tác.Động tác này giúp ích cho cơ bụng, cơ mông và đặc biệt có ích đối với chứng sa bàng quang.

Tư thế nằm nghiêng

- Bắt đầu bài tập bằng cách nằm nghiêng sang bên trái, tay trái duỗi thẳng trên đầu, đầu nằm trên cánh tay trái. Nếu bạn đã quen thuộc bài tập và tăng độ khó thì có thể chống khuỷu tay trái trên sàn, giữ cho từ phần hông trở lên không chạm thảm.

- Hai chân duỗi thẳng, chân phải đặt trên chân trái.

namnghieng

- Nâng chân phải lên. Hít vào, di chuyển chân phải về phía trước mặt và thở ra, di chuyển chân phải ra sau lưng. Trong lúc thực hiện động tác, bạn nhớ giữ phần thân trên thăng bằng, cố định và không di chuyển.

- Thực hiện động tác này 10 lần. Lần cuối cùng, duỗi thẳng mũi chân, xoay chân phải theo chiều kim đồng hồ 5 vòng rồi xoay theo chiều ngược lại 5 vòng. Sau đó bạn đưa chân phải về lại vị trí ban đầu.

- Thay đổi tư thế sang nằm nghiêng bên phải và thực hiện các động tác như vậy với chân trái.Động tác này giúp cho cơ mông và hông của bạn được săn chắc lại.

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....