Giảm cơn đau khi đến kỳ kinh nguyệt bằng cách thay đổi chế độ ăn uống

Thứ Hai, 31/10/2022 09:44 AM (GMT+7)

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ trẻ và người lớn sử dụng chất bổ sung omega-3 ít bị đau bụng hơn, do giảm mức độ prostaglandin. Ngoài việc giảm tình trạng chuột rút, nếu chuột rút xảy ra, nó được cho là ít đau hơn và trong một khoảng thời gian ngắn hơn.

 Đặc điểm về chu kỳ kinh nguyệt ở tuổi dậy thì

Dậy thì là khoảng thời gian cơ thể bạn bắt đầu có những sự thay đổi trở nên giống người lớn.  Ở nữ giới, tuổi dậy thì trung bình vào khoảng 13 – 16 tuổi, nhưng có một số trường hợp có thể dậy thì sớm hơn. Tuổi dậy thì được đánh dấu bằng kỳ hành kinh đầu tiên cùng với sự phát triển chung của toàn cơ thể.

Kinh nguyệt là hiện tượng chảy máu có tính chất chu kỳ hàng tháng từ tử cung ra ngoài cơ thể do bong niêm mạc tử cung. Thời gian có kinh nguyệt thường kéo dài 3 – 7 ngày. Kinh nguyệt sẽ xuất hiện theo tính chu kỳ, mỗi chu kỳ kéo dài khoảng 28 – 35 ngày, tuy nhiên một số người có thể thấy chu kỳ kinh nguyệt dưới 28 ngày hoặc kéo dài tới 45 ngày. Kinh nguyệt trong tuổi dậy thì thường không đều và gây đau bụng do sự phát triển thể chất mạnh mẽ nhưng hệ thống thần kinh, nội tiết tố chưa đáp ứng kịp. Chu kỳ kinh nguyệt sẽ ổn định dần sau 1 – 2 năm kể từ kỳ kinh đầu tiên.

photo-1638937308282-1638937308816485444660

Thay đổi chế độ ăn uống như thế nào để giảm đau khi đến kỳ kinh nguyệt

Chuyên gia dinh dưỡng Minacshi Pettukola cho biết: “Việc cung cấp năng lượng cho cơ thể đúng cách trước, trong và sau kỳ kinh nguyệt không chỉ giúp nuôi dưỡng cơ thể vào thời điểm này mà còn giúp kiểm soát mọi vấn đề liên quan”.

Khi bị đau bụng kinh, điều đầu tiên bạn cần làm là thực hiện những thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống. Chẳng hạn như giảm thực phẩm giàu chất béo và tăng cường ăn trái cây và rau quả có thể giúp giảm bớt các cơn đau chuột rút kinh nguyệt.

Việc bạn ăn đúng loại thực phẩm sẽ giúp nội tiết tố của bạn trở lại trạng thái cân bằng, giúp cơ thể bạn chống lại một số triệu chứng khó chịu trong kỳ kinh nguyệt. Nên tăng cường ăn các thực phẩm chống viêm như hạt chia, tảo xoắn và nghệ sẽ làm giảm tình trạng viêm không cần thiết trong cơ thể và giúp giảm đau bụng kinh.

Nguyễn Liên

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....