Gợi ý chế độ ăn giúp “đánh bại” chứng mất trí nhớ ở

Thứ Sáu, 09/08/2019 11:08 AM (GMT+7)

Một chế độ ăn mới phối hợp nhiều loại siêu thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt và quả mọng có thể giúp não bộ trẻ hóa đến bảy năm so với tuổi thực sự, một nghiên cứu mới cho thấy.

che-do-an-tang-cuong-tri-nho

Theo GS. Martha Clare Morris – Đại học Rush ở Chicago, Mỹ, để có được lợi ích tối đa cho não bộ, bạn nên ăn ít nhất ba khẩu phần ăn ngũ cốc nguyên hạt, rau lá xanh và thay đổi mỗi ngày cùng với rượu vang. Bạn chỉ nên ăn từ 3 – 5 lạng thịt đỏ chia làm bốn lần mỗi tuần, ăn nhiều hơn thịt gia cầm và trứng ít nhất hai lần mỗi tuần và cá ít nhất một lần mỗi tuần. Đồng thời, hạn chế tối đa những loại thực phẩm có hại như pho mát, bánh ngọt và đồ uống có gas.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã thử nghiệm khả năng nhận thức của 960 người lớn có độ tuổi trung bình là 81 trong vòng 5 năm để xác định chế độ ăn ảnh hưởng như thế nào đến “độ tuổi” của não bộ.

Kết quả nghiên cứu cho thấy những người lớn tuổi thực hiện chế độ ăn này có tới 7,5 năm tuổi não trẻ hơn so với những người khác.

GS Christian Hölscher – Đại học Lancaster cho biết: “Những nghiên cứu về tác động có lợi của một chế độ ăn uống lành mạnh là động lực cho chúng ta chống lại căn bệnh Alzheimer – một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở người cao tuổi trên thế giới”.

Các nhà nghiên cứu cho rằng chìa khóa để thúc đẩy sức mạnh của não bộ là các bữa ăn có nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Chế độ ăn mới này là sự kết hợp của chế độ ăn Địa Trung Hải và Dash vốn nổi tiếng về khả năng chống lão hóa và giảm nguy cơ tăng huyết áp.

“Dân số thế giới đang già hóa nên việc chống lại lão hóa, ngăn ngừa suy giảm nhận thức và trí nhớ là nhiệm vụ quan trọng hơn bao giờ hết”, GS. Martha Clare Morris – người phát triển chế độ ăn này – cho biết.

Cùng với việc thực hiện một chế độ ăn lành mạnh, bạn cần phải bảo vệ não bằng thảo dược thiên nhiên như Đinh lăng, Thạch tùng răng… trong các sản phẩm thực phẩm chức năng để giúp tăng cường nhận thức và chống lại suy giảm trí nhớ, Alzheimer.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...