Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho hội viên người cao tuổi

Thứ Ba, 28/11/2023 04:58 PM (GMT+7)

Ngày 22/11, Trung tâm Y tế Sơn Tây phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội tổ chức 2 lớp tập huấn nâng cao năng lực cho hội viên người cao tuổi trên địa bàn thị xã.

elderly-man-swiping-on-his-smartphone-free-video

Tại lớp tập huấn, Hội viên người cao tuổi đã được hướng dẫn sử dụng những tính năng cơ bản để tìm kiếm thông tin và đặc biệt nhấn mạnh việc sử dụng nút SOS trong ứng dụng sẽ tự động gửi định vị GPS của người cao tuổi tới người thân trong gia đình trong các trường hợp khẩn cấp do giảng viên của Trung tâm đào tạo, Bồi dưỡng – Tổng cục dân số tập huấn kỹ năng sử dụng phần mềm ứng dụng chăm sóc sức khỏe “S- Health. 

Là ứng dụng di động đầu tiên về chăm sóc sức khỏe từ xa cho người cao tuổi, S-Health cung cấp những thông tin cập nhật thường xuyên về các bệnh thường gặp ở người cao tuổi; kiến thức liên quan tới việc duy trì một chế độ dinh dưỡng tốt và phù hợp với người cao tuổi; kinh nghiệm chăm sóc người cao tuổi. Ứng dụng di động này cũng có tính năng giúp người cao tuổi có thể theo dõi các chỉ số sức khỏe hằng ngày cũng như nâng cấp tính năng hẹn lịch như đặt lịch nhắc nhở uống thuốc, lịch khám sức khỏe.

Cùng với đó 60 hội viên người cao tuổi cũng tham gia nâng cao năng lực về kiến thức chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Lớp tập huấn truyền tải các nội dung về chính sách chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, kiến thức, kỹ năng chăm sóc người cao tuổi và các bệnh thường gặp của người cao tuổi như đột quỵ, viêm phổi, tăng huyết áp, đái tháo đường, loãng xương,… Đồng thời giới thiệu mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi để Hội người cao tuổi trên địa bàn thị xã triển khai thực hiện nhằm nâng cao sức khỏe thể chất cũng như tinh thần hội viên.

Từ 2 lớp tập huấn này, hội viên người cao tuổi sẽ dễ dàng truyền tải các nội dung về sử dụng phần mềm S-Health cũng như những kiến thức chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cho những hội viên khác cùng sử dụng và thực hiện các hành vi có lợi cho sức khỏe.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...