Huế tổ chức khám sức khỏe cho người cao tuổi

Thứ Hai, 11/09/2023 10:36 AM (GMT+7)

2 ngày 8 - 9/9, tại xã Bình Tiến, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên Huế) diễn ra chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ khám sức khỏe, sàng lọc một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi.

Đây là hoạt động nằm trong Dự án 7 của Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.

Tại buổi khám, ngoài khám sàng lọc một số bệnh thường gặp, các bác sĩ Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà còn tổ chức tư vấn về cách phòng tránh một số bệnh, cách chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Với những trường hợp cần nhập viện điều trị, đội ngũ y bác sĩ hướng dẫn, tư vấn để người dân hiểu rõ và thực hiện quy trình chuyển bệnh theo đúng tuyến. Được biết, kết quả khám sàng lọc được chuyển cho trạm y tế nhằm theo dõi, quản lý các bệnh không lây nhiễm với đối tượng người cao tuổi tại địa phương.

Cũng nhân dịp này nhiều hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch được tổ chức như khám sức khỏe tổng quát, khám sàng lọc một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi như tăng huyết áp, đái tháo đường, mắt... đồng thời lập hồ sơ theo dõi, quản lý bệnh không lây nhiễm. Chiến dịch thu hút được sự quan tâm của đông đảo người cao tuổi trên địa bàn. Trong ngày đầu ra quân chiến dịch, tỷ lệ người cao tuổi tham gia khám sức khỏe đạt 67% (335/500 người).

kham-benh-2-16942231124531761723893

Y, bác sĩ khám sàng lọc một số bệnh thường gặp cho người cao tuổi miền núi.

Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ khám sức khỏe, sàng lọc một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. 

Cùng với đó, tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế, chăm sóc, cải thiện, nâng cao sức khỏe người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...