Hướng dẫn tự làm chả cá thu thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà

Thứ Ba, 31/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Món chả cá thu là món ăn ngon đặc sản của người dân miền trung với sự kết hợp giữa thịt cá tươi ngon cùng gia vị đậm đà vừa miệng hòa quyện vào nhau thật khó cưỡng. Hướng dẫn cách làm chả cá thu hấp ngon thơm dai tại nhà dưới đây sẽ giúp cho các bạn biết cách làm món chả cá sao cho thơm ngon dai ngọt đúng vị nhất.

1.Làm chả cá thu cần có những nguyên liệu gì?

Nguyên liệu làm chả cá thu bạn cần phải chuẩn bị kĩ lưỡng. Dưới đây là danh sách những nguyên liệu bạn cần phải có:

-Cá thu: 1kg (khoảng 1 con)

-Thịt heo xay sẵn: 300gr

-Hành lá, thì là: 100gr

-Tỏi, hành khô: 3-5 nhánh

-Gia vị: dầu ăn, nước mắm, đường, muối, hạt nêm

Lưu ý, để làm được chả có thu thơm ngon thì công đoạn chọn cá rất quan trọng. Nếu chọn phải cá kém tươi thì hương vị chả cũng thay đổi. Hãy bỏ túi mẹo phân biệt cá tươi và cá ươn khi đi chợ dưới đây:  Mạnh dạn vạch mang cá ra xem, cá tươi sẽ có mang còn đỏ, cá ươn mang sẽ có màu trắng bệch hoặc bị thâm. Bề mặt cá tươi còn nhớt bóng, mắt cá trong suốt, vảy cá chắc bóng, bỏ con cá lại xuống nước thì cá chìm xuống. Còn cá ươn bên ngoài sẽ có dịch dính, mắt cá lõm xuống, vảy cá dễ rơi ra, có màu nhợt nhạt không sáng, thịt cá không còn độ đàn hồi. Hậu môn cá trắng và co vào trong bụng là cá tươi. Còn hậu môn cá bầm tím và lồi ra thì đấy là cá ươn.

2.Hướng dẫn sơ chế món chả cá tại nhà

Bước 1: Hành lá, thì là nhặt rửa sạch rồi thái khúc nhỏ.

Bước 2: Tỏi, hành khô bóc vỏ băm nhỏ.

Bước 3: Cá thu mua về làm sạch, đánh vảy, bỏ nội tạng, rửa bằng nước muối loãng hoặc nước cốt chanh để hết sạch mùi tanh.

Bước 4: Lọc xương cá, tách lấy phần thịt cá rồi đem rửa sạch lại một lần nữa thật khéo, để ráo nước rồi đem ướp với muối để thịt cá được đanh chắc và không bị tanh.

Bước 5: Ướp cá khoảng 10 phút thì các bạn cho cá vào máy xay xay nhuyễn. Sau đó cho ra bát canh trộn tiếp với hành lá, thì là thái khúc, 2 thìa nước mắm, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa hạt tiêu cho món chả cá đậm đà hơn. Dùng găng tay 1 lần trộn đều cá cùng gia vị đến khi cá thành một khối mềm kết dính là được. Muốn nguyên liệu kết dính tốt bạn có thể sử dụng thêm bột năng nhé!

Bước 6: Cho hỗn hợp trên vào ngăn đá cho thật lạnh khoảng 10 đến 15 phút rồi đem ra nhào tiếp cho thịt thật nhuyễn. Từ hỗn hợp trên, nặn thành từng viên chả cá vừa ăn, ấn hơi dẹt để chả cá nhanh chín và dễ ăn hơn.

3.Các công đoạn chế biến chả cá thu

Bước 1: Cho chả cá vào một chiếc đĩa, cho vào hấp cách thủy qua 1 lượt.

Bước 2: Cho chảo lên bếp, đổ ngập dầu vào chảo và làm nóng. Sau khi dầu ăn nóng già thì cho chả cá vào chiên. Lưu ý chiên trên ngọn lửa vừa, đảo mặt chả liên tục để chả cá chín đều và có màu vàng đẹp mắt.

Bước 3: Chả cá sau khi chiên chín xếp ra rổ hoặc đĩa có giấy thấm dầu, để ráo dầu. Sau đó mới đem trình bày ra đĩa và thưởng thức.

Các bạn có thể trình bày món chả cá thu ra đĩa cùng với rau thơm, rau mùi, dưa chuột và cà chua thái múi. Chả cá thu ngon nhất khi ăn cùng với cơm nóng. Bạn cũng có thể nấu chả cá thu cùng bún, phở, bánh đa cho bữa sáng. Chả cá có thể được bảo quản trong thời gian dài trong tủ đá chính vì thế bạn có thể làm số lượng nhiều để ăn dần rất tiện lợi.

Chúc bạn chế biến thành công món chả cá thu thơm ngon hấp dẫn tại nhà nhé!

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...