Khám tiền hôn nhân cần chuẩn bị những gì?

Thứ Hai, 05/09/2022 05:52 PM (GMT+7)

khám sức khỏe tiền hôn nhân là để xác định rõ hơn nhưng nguy cơ có thể xảy ra và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản trong tương lai. Phát hiện những nguy cơ này để bác sĩ đưa ra biện pháp phòng tránh, điều trị hiệu quả nhất. Vậy khi đi khám sức khỏe tiền hôn nhân cần chuẩn bị những gì?

Lựa chọn nơi khám uy tín

Yếu tố chủ chốt khi cả hai quyết định thực hiện khám tiền hôn nhân chính là việc lựa chọn nơi khám uy tín, phù hợp. Các tiêu chuẩn để đánh giá, nhận biết được như: cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn cao, danh mục khám đầy đủ và đa dạng, chi phí hợp lý,…. Nếu đáp ứng được các tiêu chí này, cả hai hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn thăm khám tại đó.

Chuẩn bị trước một vài câu hỏi của cả hai

Lần đầu khám sức khỏe tiền hôn nhân, chắc hẳn cặp đôi nào cũng có những bỡ ngỡ, thắc mắc chưa có lời giải đáp. Nhưng đừng lo lắng, hãy gặp trực tiếp bác sĩ để trao đổi, mọi vấn đề đôi bên sẽ được giải quyết ổn thỏa. Nên ghi lại bất kỳ câu hỏi nào của bạn và đối tượng của bạn trên điện thoại hoặc viết chúng ra giấy để đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào khi nhận được tư vấn và giải đáp.

Ngoài ra, hãy trò chuyện riêng trước khi đi khám. Nên tìm hiểu một số thông tin chung trên mạng và trao đổi với nhau những ý chưa hiểu. Nếu không tìm được câu trả lời, hãy trao đổi thẳng thắn với bác sĩ để nhận được những lời khuyên tốt nhất giúp bạn có cuộc sống vợ chồng hạnh phúc và bền lâu.

kham-suc-khoe-tien-hon-nhan

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cá nhân

Các cặp đôi nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ thông tin cá nhân trước khi thực hiện gói thăm khám, gồm: chứng minh thư, bảo hiểm y tế, thẻ căn cước,… Đây là lưu ý bắt buộc phải ghi nhớ khi muốn thực hiện thăm khám tiền hôn nhân. Hãy chắc chắn cả hai không thiếu bất kỳ giấy tờ cá nhân nào, để không làm mất thời gian đi lại (nếu có).

Cung cấp đầy đủ, trung thực tình trạng sức khỏe

Tiểu sử bệnh của bạn và bạn đời? Một trong hai người đang mắc phải những vấn đề sức khỏe gì? Hay các loại thuốc mà cả hai đang sử dụng? Tiền sử hoạt động của cơ quan sinh dục (kinh nguyệt, thai nghén, xuất tinh,…). Tất cả những thông tin này sẽ có hữu ích đối với bác sĩ khi nắm được tình trạng sức khỏe của vợ – chồng ra sao, từ đó có hướng tư vấn các danh mục thăm khám phù hợp, những lưu ý cần thiết dành riêng cho mỗi người. tất nhiên, trung thực trong việc khai báo, cung cấp thông tin là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả khám sức khỏe tiền hôn nhân của cặp đôi.

Lưu Phương Linh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....