Khi phụ nữ hồi xuân

Thứ Hai, 08/07/2019 03:31 PM (GMT+7)

Khi hồi xuân, cơ thể của phụ nữ sẽ có những thay đổi nhất định kèm theo đó là sự khác biệt trong nhận thức, tình yêu và cả những ham muốn tình dục.

phu-nu-hoi-xuan

Giữ mãi tuổi xuân luôn là khát vọng của tất cả các chị em. Dường như thấu hiểu được điều này nên tạo hóa đã ban tặng thêm cho phái đẹp giai đoạn hồi xuân tuy ngắn nhưng đẹp vô cùng. Khi hồi xuân, cơ thể của phụ nữ sẽ có những thay đổi nhất định kèm theo đó là sự khác biệt trong nhận thức, tình yêu và cả những ham muốn tình dục.

Phụ nữ hồi xuân ở độ tuổi nào?

Theo các nhà khoa học, độ tuổi hồi xuân ở phụ nữ nằm vào khoảng 40-45. Lúc này, cơ thể có nhiều thay đổi bởi có hiện tượng tăng nội tiết tố estrogen, do đó mà hoạt động tình dục rất đa dạng. Phụ nữ sẽ cảm thấy tinh thần phấn chấn, yêu đời, tâm sinh lý thoải dẫn đến ham muốn “tăng cao hơn”. Giai đoạn này rất ngắn ngủi chỉ kéo dài khoảng 1 - 2 năm.

Mặc dù giai đoạn hồi xuân khá ngắn, nhưng rất đẹp, nó mang lại sức sống mới cho người phụ nữ. Lượng nội tiết tố estrogen tăng lên có hiệu quả rất tốt trong việc nhằm ngăn chặn tiến trình “lão hóa” và hàng loạt các yếu tố tiêu cực đi sau tiến trình này như: các bệnh về tim mạch, thiếu máu cơ tim cục bộ, dư thừa chất béo gây gan nhiễm mỡ, tăng cholesterol máu, tăng huyết áp, đái tháo đường, thấp khớp, loãng xương, sa sút trí tuệ...

Vì thế, hồi xuân được coi là giai đoạn “tia sáng cuối đường hầm” của chị em phụ nữa, là sự thay đổi hy hữu của cơ thể khi bước vào tuổi xế chiều, buồng trứng bắt đầu ngừng hoạt động hẳn.  

Làm gì để kéo dài độ tuổi hồi xuân của phụ nữ?

Mong ước kéo dài độ tuổi hồi xuân của phụ nữ là điều dễ hiểu. Bởi là phụ nữ thì ai cũng muốn tươi trẻ mãi mãi và khi bước vào độ tuổi trung niên thì khao khát ấy càng thêm cháy bỏng và nồng nàn hơn.

Để có được cuộc sống viên mãn, hạnh phúc, kéo dài độ tuổi hồi xuân các chị em nên biết trân trọng và quan tâm đến chính bản thân mình, hãy áp dụng ngay một số phương pháp sau đây:

- Luôn suy nghĩ tích cực, giữ cho tinh thần thoải mái, tránh tình trạng lo lắng, căng thẳng quá mức. Đồng thời, thường xuyên giao tiếp với những người xung quanh để cuộc sống có ý nghĩa hơn.

- Sắp xếp công việc và thời gian nghỉ ngơi hợp lý, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe.

- Tự xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, tránh sử dụng các loại thực phẩm cay, nóng, chế biến sẵn và các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá…). Bổ sung cho cơ thể thật nhiều rau xanh và trái cây để duy trì vẻ đẹp của làn da.

- Trao đổi với người bạn đời về vấn để “chăn gối” để tránh tình trạng lo lắng khô âm đạo, khó khăn khi quan hệ tình dục, hay lượng estrogen trong cơ thể bị thiếu hụt. Hai vợ chồng cần chăm sóc và tạo cơ hội khơi dậy cảm xúc tình dục để cảm thấy tươi trẻ hơn, nhưng không nên quá gắng sức, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Ở độ tuổi hồi xuân, do cảm thấy sức khỏe tốt, tinh thần hưng phấn nhưng các chị em cũng cần phải thường xuyên thăm khám bệnh để bác sĩ có thể theo dõi, phát hiện, điều trị bệnh kịp thời.

Độ tuổi hồi xuân ở phụ nữ dù chỉ là một tia sáng lóe lên nhưng cũng mang lại cho phụ nữ rất nhiều hạnh phúc và tia hy vọng. Họ sẽ được sống lại với tuổi trẻ, với những rạo rực của của thời thanh xuân, là một ký ức khó quên của cuộc đời. Vì thế, khi bước vào độ tuổi này các chị em hãy sống vui, khỏe, gạt bỏ hết lo âu để tận hưởng thời gian tươi đẹp. 

Duyen

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...