Khoai lang chiên tẩm mật thơm lừng

Chủ Nhật, 17/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Bạn đang tìm kiếm một món ăn vặt mà tất cả mọi thành viên trong gia đình mình đều ưa thích để cùng nhau quay quần mỗi lần xem phim hay bóng đá giải trí. Bạn đã mất khá nhiều thời gian tìm kiếm nhưng vẫn chưa có được đáp án cuối cùng vì mỗi người mỗi ý thích khác nhau. Giờ thì bạn không cần phải suy nghĩ nhiều nữa mà hãy chọn ngay món khoai lang chiên tẩm mật đảm bảo ai cũng thích mê.

Nguyên liệu cần có cho món khoai lang chiên tẩm mật

1kg khoai lang (nên chọn khoai lang vàng củ to, thon dài không xơ mới ngon)

200g mật ong

2 thía nước

2 thìa café muối

1 ít vừng đen hoặc trắng

Dầu ăn

Các bước thực hiện

Bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề thời gian khi thực hiện món ăn vặt này bởi vì cách thực hiện món ăn này rất đơn giản, nhanh chóng.

Chính vì vậy mà bạn có thể dễ dàng thanh thủ thực hiện ngay để chiêu đãi cả gia đình mình. Đặc biệt với món khoai này làm xong ăn liền mới ngon bạn nhé.

Đầu tiên sau khi mua khoai lang về bạn đem rửa thật kỹ với nước cho sạch. Vì lang được trồng dưới đất nên bám rất nhiều bụi bẩn và đặc biệt là ở những kẽ rễ của lang rất khó rửa nên bạn hãy chú ý điều này. Rửa lang nhiều lần đến khi thấy nước hoàn toàn trong thì vớt ra vì lang chiên cả vỏ nên bạn cần phải rửa cho thật sạch.

Cắt khoai thành từng miếng nhỏ với độ dày khoảng 1.5cm rồi cho vào một thau nước ngâm cùng với 2 thìa muối đã chuẩn bị. Ngâm khoảng 10 phút cho nhựa khoai ra hết thì rửa lại với nước, vớt ra rổ vẩy ráo rồi dùng khăn thấm khô khoai.

Bắt một chảo dầu lên bếp đun sôi rồi cho khoai lang vào chiên, chú ý cho lượng khoai vừa đủ để khi thấy khoai bắt đầu vàng thì vớt ngay ra kịp, như vậy khoai sẽ không bị cháy. Thực hiện lần lượt đến khi hết phần khoai có trong rổ.

Tiếp tục bạn cho khoai lại chiên một lần nữa theo thứ tự số khoai bạn vớt ra trước thì cho vào chiên trước. Sở dĩ bạn cần phải chiên hai lần giúp cho miếng khoai chín đều, vàng đều khi ăn sẽ giòn, ngon hơn. Vớt khoai ra bát có dùng giấy thấm dầu bạn nhé.

Phần mật ong bạn chuẩn bị thì cho vào nồi cùng với một ít nước rồi khuấy tan. Sau đó bắt lên bếp đun sôi rồi tắt bếp. Sau đó bạn cho khoai vào một bát lớn rồi đổ mật ong vừa đun vào trộn đều lên là được.

Một màu vàng óng ánh tuyệt đẹp của khoai cùng với màu hồng hồng của vỏ xen lẫn màu đen của những hạt vừng trông rất cuốn hút. Cảm giác bùi bùi của ruột khoai hòa nguyện với độ giòn dai của lớp vỏ bên ngoài chắc chắn sẽ làm mê đắm lòng người ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Vị ngọt thanh của mật cùng với vị béo béo của dầu ăn rất tuyệt vời.

Đây chắc chắn sẽ là món ăn mà không chỉ trẻ con thích mà cả người trưởng thành thậm chí người lớn tuổi cũng thích. Mùi vị thơm ngon, mềm dễ ăn chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Với nguồn nguyên liệu vô cùng dễ tìm nữa thì bạn còn e ngại vấn đề gì mà không bắt tay vào thực hiện ngay nó. Chúc bạn thành công với món khoai lang chiên giòn tẩm mật này và bạn hãy tranh thủ trổ tài ngay để chiêu đãi cả nhà vào ngày cuối tuần bạn nhé.

 

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...