Không lo ảnh hưởng đến sức khỏe với món trà sữa trân châu tự làm

Thứ Năm, 14/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Trà sữa trân châu là một loại thức uống mà ai cũng đều thích chứ không chỉ riêng gì trẻ em. Tuy nhiên việc mua ngoài hàng quán món đồ ăn này lại khiến bạn lo lắng vì sợ mua phải đồ kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy thì tại sao bạn không tự mình thực hiện món trà sữa trân châu đơn giản này ngay tại nhà. Không mất nhiều thời gian đâu nên bạn hãy mạnh dạn thử ngay nhé.
 

Nguyên liệu cần có cho món trà sữa trân châu

Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ tất cả những nguyên liệu sau đây là sẽ có ngay món trà sữa trân châu thơm ngon tuyệt hảo.

Đường đen Hàn Quốc

1 lon trà bí đao

Sữa tươi thanh trùng

Bột năng

Bột gạo

Bột cacao

Các loại bột mua rất đơn giản, dễ tìm mà lại có giá rẻ nên bạn không cần phải quá lo lắng. Chỉ có đường đen Hàn Quốc là hơi khó tìm bạn có thể đến những chợ lớn hoặc là siêu thị mua bạn nhé.

Cách thực hiện nấu món trà sữa trân châu

Rất nhiều chị em phụ nữ e ngại rằng việc thực hiện món trà sữa trân châu làm tốn nhiều thời gian nhưng không. Cách làm này bạn chỉ cần thực hiện một loại hạt trân châu nên khá nhanh chóng. Nếu như đây là lần đầu tiên thực hiện có thể sẽ không ngon như ngoài hàng nhưng chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thích thú và an tâm hơn với món ăn chính tự tay mình làm ra.

Đầu tiên là công đoạn làm trân châu

 

Bạn cho bột gạo, bột năng, bột cacao và một ít đường đen Hàn Quốc vào một cái bát lớn. Sau đó khuấy đều các nguyên liệu cùng với một ít nước ấm tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Bạn vo hỗn hợp bột thành những viên vi tròn nhỏ giống như hạt trân châu.

Trong thời gian làm viên trân châu bạn hãy bắt một nồi nước lên bếp đun sôi, khi vo xong trân châu bạn chon gay vào nồi luộc khoảng 20 phút. Chú ý cho từ từ rời rạc các viên trân châu ra và nên khuấy thường xuyên để trân châu không bị dính cục. Sau đó bạn tắt bếp đậy vun ủ trân châu thêm cho chín mềm là được.

Vớt trân châu ra cho ngay vào bát nước rửa sạch lại rồi vớt ra bát để riêng. Như vậy là đã có ngay hạt trân châu màu đen óng ánh.

Syzup đường đen

Bạn lấy khoảng 250g đường đen Hàn Quốc cho vào nồi, sau đó cho thêm vào một nửa lon nước bí đao, đun đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa cho đường keo lại rồi tắt bếp. Sau đó đổ hỗn hợp ra bát và cho phần hạt trân châu đã chuẩn bị ở bước trên vào khuấy đều.

Thành phẩm

Khi ăn bạn chỉ cần lấy syzup đường đen trân châu cho vào trước, trán đều thành ly để có màu đẹp. Sau đó cho sữa tươi vào và thêm đá thưởng thức hoặc để trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Mặc dù món trà sữa này không có nhiều màu sắc như các món ngoài hàng như tuyệt đối an toàn cho sức khỏe.

Như vậy là bạn đã có ngay món trà sữa trân châu ngọt ngon cho ngày hè nắng nóng. Món này ăn kèm với các món ăn vặt snack hay bánh tráng trộn là ngon hết ý.

Hãy tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần thực hiện ngay món ăn này chiêu đãi cả gia đình mình bạn nhé. Chắc chắn các bé sẽ rất thích và bạn cũng không cần nơm nớp lo lắng khi con thích ăn những món này mà lại phải mua ngoài hàng nữa.

Chúc bạn thực hiện thành công và có ngay món trà sữa thơm ngon để thưởng thức cùng gia đình.

 

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...