Kinh nguyệt bị sớm và cách điều trị

Thứ Tư, 15/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Đối với chị em phụ nữ có chu kỳ kinh bình thường là khoảng 21 đến 35 ngày, nhưng sẽ không ít 1 số bạn nữ có kinh nguyệt bị sớm khiến bản thân lo lắng và cách điều trị như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Kinh nguyệt bị sớm và cách điều trị 

Nguyên nhân kinh nguyệt bị sớm

Kinh nguyệt đến sớm hơn so với bình thường là 7 ngày so với 1 chu kỳ kinh, làm cho các chị em lo lắng hơn và sẽ có rất nhiều suy nghĩ không biết mình có mắc bệnh lý gì không hay do mình dùng thuốc không đúng nhất là thuốc tránh thai.

Cũng phần phần do nguyên nhân tâm lý: Lo lắng, căng thẳng suy nghĩ nhiều gây mất ngủ, áp lực công việc, con cái, cuộc sống gia đình,...Cũng sẽ tác động không ít đối với chu kỳ kinh của các chị em phụ nữ dẫn đến kinh nguyệt bị rối loạn.

Cũng có 1 phần kinh nguyệt xuất phát từ bệnh lý: Nhất là do các chị em bị bệnh liên quan đến phụ khoa như u xơ, lạc nội mạc, viêm nhiễm tử cung, buồng trứng,...Tất cả đều dẫn đến tình trạng rối loạn kinh nguyệt và nội tiết sẽ ảnh hưởng trực tiếp đối với các chị em.

Lạm dụng thuốc nội tiết, thuốc tránh thai khẩn cấp hay hàng ngày sẽ không ít nhiều làm cho chị em thay đổi rối loạn kinh nguyệt của mình do vậy đa số là có sớm hơn mức bình thường ngoài ra còn có các loại thuốc tác động vào như thuốc chống đông máu, cao huyết áp,...

Chế độ ăn uống không sinh hoạt: Do chế độ ăn không hợp lý như ăn đồ ngọt nhiều, ăn đồ chiên nóng, bia rượu, thuốc lá, hay các đồ có ga cũng làm cho các chị em có biểu hiện kinh nguyệt sớm.

Tuổi tác hay do đặt vòng tránh thai: Tuổi càng lớn thì kinh nguyệt có sự thay đổi rõ rệt nhất là tuổi mãn kinh hay sử dụng vòng tránh thai do cơ thể vẫn chưa thích nghi với kim loại khi đặt vòng do vậy cũng làm cho nội tiết tố thay đổi, kinh nguyệt xảy ra sớm hơn so với chu kỳ kinh.

Cách điều trị kinh nguyệt sớm

Để điều trị kinh nguyệt sớm hiệu quả chúng ta ta phải tìm được nguyên nhân, nguồn gốc là do đâu do bệnh lý hay do ăn uống, tâm lý không được ổn để chúng ta điều chỉnh lại về chế độ sinh hoạt của mình.

Nếu nguyên nhân ăn uống chúng ta phải từ bỏ được rượu bia, thuốc lá, các đồ ngọt các chất béo gây hại tới sức khỏe bản thân thay vào đó hãy dùng nước ép hoa quả có nhiều vitamin như cam, bơ, bưởi, chuối, bòng, quả na,… Các thực phẩm như cá hồi, tôm, cua biển,thịt vịt, thịt gà, các loại đậu ăn nhiều rau xanh như rau ngót, rau muốn, súp nơ xanh,…

Để có tâm lý thoải mái không lo nghĩ nhiều chúng ta cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, yên tính nên trò chuyện người thân trong gia đình nhiều hay tham gia vận động thể thao đi bộ mỗi ngày 30 phút,…

Các chị em có kinh nguyệt sớm sẽ không gây hại ảnh hưởng đến tính mạng của chị em phụ nữ được, nếu mà tìm được nguyên nhân bệnh lý mà không được bác sỹ điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp về sức khỏe sinh sản về sau như khó có con về sau.

Do vậy khi có biểu hiện rối loạn kinh không đều hay sớm có kinh hơn so với những tháng trước thì ngay lập tức hãy đến cơ sở y tế để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

 

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...