Làm mặt nạ ngăn ngừa tóc khô và gãy rụng

Thứ Hai, 13/04/2020 03:29 PM (GMT+7)

Tóc là một phần vẻ đẹp của mỗi con người. Bởi vậy, việc chăm sóc tóc là điều vô cùng cần thiết. Nếu cảm thấy tóc khô và gãy rụng, hãy thử làm những loại mặt nạ này.

Nha đam/lô hội giúp giảm ngứa ngáy da đầu

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nha đam có thể giúp khắc phục tình trạng viêm da tiết bã, một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra gàu.

Để làm mặt nạ dưỡng tóc với nha đam, bạn chỉ cần lấy gel nha đam từ lá nha đam tươi, thoa lên da đầu và tóc. Để nguyên 20 phút, sau đó gội đầu sạch.

Lòng trắng trứng

Dùng mặt nạ dưỡng tóc từ lòng trắng trứng, các acid amin trong nguyên liệu này có thể giúp nuôi dưỡng da đầu, dưỡng ẩm cho tóc và bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại (như ánh mặt trời, ô nhiễm môi trường).

Bạn có thể dùng 1 - 3 quả trứng, tách lấy lòng trắng, sau đó thêm vài giọt tinh dầu tùy thích để loại bỏ mùi tanh. Đánh trứng tới khi nổi bọt, sau đó thoa hỗn hợp lên tóc. Bạn có thể đội mũ tắm và ủ tóc trong vòng 20 phút. Gội đầu sạch bằng nước mát, tránh dùng nước nóng để ngăn không cho lòng trắng trứng đông lại và bám vào tóc.

Dùng dầu nóng

matna

Nhiều chuyên gia tin rằng, việc áp dụng nhiệt và hơi nước khi ủ tóc bằng dầu nóng có thể giúp làm giãn nở lớp biểu bì trên da đầu, giúp các loại dầu dễ dàng thấm sâu vào, nuôi dưỡng da đầu và tóc.

Theo nhiều nghiên cứu, các loại dầu hướng dương, dầu dừa có kích thước phân tử nhỏ, do đó dễ thấm sâu vào da đầu hơn. Bạn chỉ cần làm nóng dầu bằng lò vi sóng, sau đó thoa lên da đầu và tóc rồi ủ từ 30 phút - 1 tiếng trước khi gội đầu sạch.

Dầu dừa

Bạn có thể làm mặt nạ dưỡng tóc với dầu dừa trước khi gội đầu, giúp bảo vệ tóc khỏi hư tổn do ma sát trong khi gội đầu. Nguyên nhân là bởi dầu dừa có thể tạo ra một lớp màng bảo vệ sợi tóc.

Bạn chỉ cần lấy một chút dầu dừa, cho vào lòng bàn tay để làm ấm, sau đó thoa trực tiếp lên tóc. Bạn nên thoa dầu dừa lên phần ngọn tóc trước, sau đó đi dần lên tới phần gốc. Để dầu dừa trên tóc khoảng 30 phút sau đó rửa sạch rồi gội đầu như bình thường.

Mật ong và chuối

Nhiều chuyên gia cho rằng, silica trong chuối có thể giúp mang lại mái tóc bóng mượt, bảo vệ lớp biểu bì tương tự như silicone trong các sản phẩm dưỡng tóc. Chưa kể, giống như mật ong, chuối cũng có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ.

Bạn có thể nghiền nhuyễn 1 quả chuối, thêm vài giọt mật ong sau đó thoa hỗn hợp lên tóc, để nguyên 15 phút rồi gội đầu sạch.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...